ทรัมป์ สั่งที่ปรึกษา เตรียมแผนโจมตีโสมแดง

ทรัมป์ สั่งที่ปรึกษา เตรียมแผนโจมตีโสมแดง


"ความตึงเครียดบริเวณคาบสมุทรเกาหลีขึ้นไปอยู่ในระดับสูงสุด หลังผู้นำสหรัฐฯ สั่งที่ปรึกษาเตรียมแผนชิงลงมือกำราบเกาหลีเหนือก่อนทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 6"


          "พลโทเฮอร์เบิร์ต เรย์มอนด์ แม็คมาสเตอร์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ ยืนยันว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกคำสั่งให้คณะที่ปรึกษาทางทหาร เตรียมแผนโจมตีเกาหลีเหนือแบบฟูลออพชั่น  เพื่อสยบภัยคุกคามจากนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ และบอกด้วยว่า ทรัมป์และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เห็นชอบร่วมกันว่า ต้องกำจัดนิวเคลียร์ให้หมดไปจากคาบสมุทรเกาหลีนักการทูตระดับสูงและเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของสหรัฐฯ ต่างกังวลว่าเกาหลีเหนือจะทำการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 ในเดือนนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์ เชื่อว่า อาจรุนแรงกว่าการทดสอบครั้งก่อนๆ ถึง 14 เท่า

ซึ่งถ้าสหรัฐฯ ชิงลงมือปฏิบัติการโจมตีเกาหลีเหนือก่อน ก็น่าจะใช้ทางเลือกที่ใช้จะเป็นปฏิบัติการที่ควบคู่กันระหว่างการบุกจู่โจมของชุดปฏิบัติการพิเศษกับการโจมตีด้วยขีนปนาวุธแต่หนึ่งในปัญหาสหรัฐฯ ไม่อาจหลีกเลี่ยงคือ เครือข่ายอุโมงค์อันสลับซับซ้อนภายใต้กรุงเปียงยางที่บรรดานักวางยุทธศาสตร์สงคราม กำลังเผชิญความยุ่งยากในการทำแผนที่ใต้ดินที่สลับซับซ้อน และเชื่อว่า จะเป็นคลังเก็บปืนใหญ่และเครื่องบินจำนวนมาก

 ขณะที่เรือบรรทุกเครื่องบินชั้นนิมิตซ์ คาร์ล วินสัน ของสหรัฐฯ ก็ได้ชื่อว่า เป็นคลังแสงเคลื่อนที่ เพราะเต็มไปด้วยเครื่องบินที่ทรงประสิทธิภาพทั้งยังขนาบด้วยเรือพิฆาต ติดขีปนาวุธนำวิถี 2 ลำ และเรือลาดตระเวณติดขีปนาวุธนำวิถีอีก 1 ลำ"

Cr:: nationtv.tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์