สถานกงสุลโปแลนด์ในยูเครนถูกโจมตีด้วยจรวดต่อสู้รถถัง

(ภาพประกอบ จรวดต่อต้านรถถัง)(ภาพประกอบ จรวดต่อต้านรถถัง)


กลุ่มคนร้ายไม่ทราบฝ่ายยิงจรวดต่อสู้รถถังใส่อาคารสถานกงสุลโปแลนด์ ประจำยูเครน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด ล่าสุด ทางการโปแลนด์เรียกตัวเอกอัครราชทูตยูเครนประจำกรุงวอร์ซอเข้าพบ เพื่อแสดงความไม่พอใจ

สถานกงสุลโปแลนด์ในเมืองลัตสก์ แคว้นโวลิน ถูกโจมตีด้วยจรวดต่อสู้รถถัง ช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 29 มีนาคมตามเวลาท้องถิ่นของประเทศยูเครน ส่งผลให้ชั้นบนสุดของอาคารสถานกงสุลได้รับความเสียหาย หลังคาทะลุและกระจกแตก แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

กงสุลใหญ่โปแลนด์ประจำยูเครนออกมาระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้ายอย่างแท้จริง ซึ่งต้องการสังหารเจ้าหน้าที่กงสุลโปแลนด์ เนื่องจากขณะเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ประจำสถานกงสุลอยู่ในห้องที่ถูกโจมตี แต่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากคนร้ายยิงจรวดต่อสู้รถถังพลาด ทำให้จรวดตกใส่หลังคาแทนที่จะเป็นหน้าต่าง

ด้านตำรวจยูเครนได้เร่งสำรวจบริเวณโดยรอบสถานกงสุล และพบปลอกกระสุนของจรวดต่อสู้รถถังรุ่น อาร์พีจี-22 พร้อมระบุว่า จรวดถูกยิงมาจากบริเวณด้านหลังของสถานกงสุล

ล่าสุด มีรายงานว่า ทางการโปแลนด์ได้เรียกตัวเอกอัครราชทูตยูเครนประจำกรุงวอร์ซอเข้าพบ เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในยูเครนมักเกิดเหตุโจมตีด้วยอาวุธที่มีศักยภาพร้ายแรงอย่างระเบิด หรือจรวดบ่อยครั้ง โดยตั้งแต่ปี 2017 เกิดเหตุโจมตีในลักษณะคล้ายคลึงกัน ที่สถานีตำรวจในเมืองรอฟโน ซึ่งเป็นจังหวัดที่อดีตอัยการและผู้บังคับการตำรวจประจำแคว้นซาปาพาสกีอาศัยอยู่ นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุโจมตีอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างแห่งหนึ่งในกรุงเคียฟอีกด้วย

ผู้เชี่ยวชาญด้านอาชญากรรมและอาวุธปืนเปิดเผยว่า ในยูเครนมีตลาดมืดค้าอาวุธสงครามที่ถูกขโมยมาจากกองทัพ ซึ่งกำลังสู้รบกับกลุ่มกบฏในเขตตะวันออกของประเทศ ส่งผลให้หาซื้ออาวุธสงครามได้ง่าย เนื่องจากมีผู้ค้าจำนวนมากตามเว็บบอร์ดต่างๆ

Cr::news.voicetv.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์