ตร.ญี่ปุ่นจับกุมชาวเกาหลีใต้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดศาลเจ้า

ตร.ญี่ปุ่นจับกุมชาวเกาหลีใต้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดศาลเจ้า

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมผู้ต้องสงสัยชาวเกาหลีใต้ 1 คนฐานลอบวางระเบิดที่ศาลเจ้ายาสุกุนิ ซึ่งเป็นระเบิดขนาดเล็กที่ลอบวางไว้ที่ห้องน้ำสาธารณะเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ขณะที่กำลังมีงานเทศกาล แต่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


สำหรับผู้ต้องสงสัยคนนี้มีอายุ 27 ปีเดินทางกลับไปเกาหลีใต้หลังจากที่เกิดเหตุ แต่ก็เดินทางกลับมาญี่ปุ่นอีกครั้ง ทำให้ถูกจับกุม ซึ่งสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค รายงานว่า ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่สนามบินฮาเนดะ และตั้งข้อหาในเบื้องต้นคือการบุกรุกเข้าไปที่สุสานโดยไมได้รับอนุญาต แต่ผู้ต้องสงสัยให้การปฏิเสธ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เอ็นเอชเค เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดจากภายในสุสานและพื้นที่ใกล้เคียง ที่เป็นผู้ต้องสงสัยรายนี้


ศาลเจ้าแห่งนี้ ยังเป็นที่ตั้งของสุสานทหารซึ่งผู้เสียชีวิตบางคนถูกกล่าวหาเป็นอาชญากรสงคราม ในสงครามโลกครั้งที่ 2 การที่ผู้นำรัฐบาลญี่ปุ่นเดินทางเยือนเพื่อสักการะ จึงถูกเพื่อนบ้านทั้งจีน และเกาหลีใต้ประณาม เพราะเห็นว่าญี่ปุ่นไม่มีความสำนึกผิดในการทำสงคราม ศาลเจ้าแห่งนี้ถูกผู้ที่มีแนวคิดต่อต้านญี่ปุ่นก่อเหตุรุนแรงมาแล้วหลายครั้ง รวมถึงเมื่อปี 2544 ผู้ต้องสงสัยชายชาวจีนลอบวางเพลิงที่ประตูด้านหนึ่งของศาลเจ้า จากนั้นในปีถัดมาก็ไปก่อเหตุโจมตีสถานทูตญี่ปุ่นที่กรุงโซล เกาหลีใต้ ซึ่งศาลเกาหลีใต้ตัดสินให้จำคุก 6 เดือนฐานก่อเหตุวุ่นวายที่สถานทูต แต่ปฏิเสธที่จะส่งตัวเขามาดำเนินคดีวาวงเพลิงที่ญี่ปุ่น


ขอบคุณ js100.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์