อย่างโหด!!แฉตำรวจมะกันจ่อยิงชายผิวดำดับคาเก๋ง-แค่ไม่ยอมโชว์ใบขับขี่ให้ดู!!

อย่างโหด!!แฉตำรวจมะกันจ่อยิงชายผิวดำดับคาเก๋ง-แค่ไม่ยอมโชว์ใบขับขี่ให้ดู!!

เว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์เผยแพร่คลิปวิดีโอคดีอาชญากรรม เมื่อ "นายเรย์ เทนซิ่ง" ตำรวจประจำมหาวิทยาลัยซินซินแนติ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ยิง "นายซามูเอล ดูโบส" ชายผิวดำเสียชีวิตในมหาวิทยาลัย ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกบันทึกเป็นหลักฐานชัดเจนด้วยกล้องวิดีโอที่ติดอยู่กับตัวนายเรย์ อีกทั้งยังก่อให้เกิดกระแสความโกรธแค้นไปทั่ว พร้อมเสียงประณามนายเรย์ และเสียงเรียกร้องความยุติธรรมในหมู่คนผิวดำ


เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อนายเรย์ขอให้นายซามูเอลแสดงใบขับขี่ให้ดูอยู่หลายครั้ง แต่นายซามูเอลไม่ได้พกติดตัวมาด้วย จึงเปิดเก๊ะรถและแสดงป้ายทะเบียนรถที่หลุดไปให้ดูแทน ก่อนที่นายเรย์จะสังเกตเห็นขวดสุราอยู่บนพื้นรถ และหลังจากที่นายซามูเอลหยิบขวดส่งให้แล้ว นายเรย์ก็พยายามเปิดประตูรถ บังคับให้นายซามูเอลปลดเข็มขัดนิรภัย แต่นายซามูเอลไม่ยอม ทุกสิ่งทุกอย่างจึงเริ่มบานปลายหลังจากนั้น

นายซามูเอลปิดประตูรถและพยายามสตาร์ทเครื่องเพื่อขับหนี ด้านนายเรย์พยายามตะโกนให้นายซามูเอลหยุดถึง 2 ครั้ง แต่ไม่เป็นผล นายเรย์จึงลงมือยิงปืนไป 1 นัด ก่อนจะเข้าไปถึงตัวรถได้ในที่สุด และยิงนายซามูเอลเสียชีวิต จนทำให้รถเสียหลักพุ่งไถลออกไปนอกทางเพราะไม่มีคนคอยควบคุม

ด้านนายโจเซฟ ที. ดีเตอส์ อัยการประจำเขตแฮมิลตัน กล่าวประณามการกระทำของนายเรย์ว่าเป็นความสิ้นคิดอย่างที่สุด พร้อมทั้งชี้ว่าเมื่อมีพฤติกรรมเช่นนี้แล้วก็ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะมาเป็นตำรวจผู้พิทักษ์สันติราษฏร์

ในขณะที่นายเรย์กล่าวปกป้องตนเองต่อตำรวจในมหาวิทยาลัยอีกคนว่า เหตุที่ต้องยิงนายซามูเอลเช่นนั้น เป็นเพราะตนถูกทำร้ายก่อนด้วยการขับรถแล้วลากตัวไปไกลจนเกือบจะถูกทับตาย จึงต้องป้องกันตัว

"แขนซ้ายผมติดอยู่กับรถเขา น่าจะเป็นส่วนพวงมาลัย เลยโดนขับลากไป เกือบจะโดนทับตายอยู่แล้ว ผมเลยต้องควักปืนมายิงหัวเขาซะ" นายเรย์กล่าว

แต่ด้วยหลักฐานคลิปวิดีโอที่ถ่ายไว้อย่างชัดเจน ทำให้นายโจเซฟมองว่า เป็นเพียงการแก้ตัวน้ำตื้นๆของผู้ที่ฆ่าคนตายโดยเจตนาก็เท่านั้น

เหตุการณ์นี้แผ่ขยายความโกรธแค้นเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่คนผิวดำ ที่มารวมตัวกันนับร้อยคนหน้าสำนักงานศาลเขตแฮมิลตันนานราว 90 นาที พร้อมกับร้องตะโกนเป็นเสียงเดียวกันว่า "ชีวิตคนผิวดำก็มีค่าเหมือนกันนะโว้ย!" ซ้ำไปมาเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม

ในขณะที่นางออเดรย์ แม่ของนายซามูเอล เผยว่ารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากที่ตำรวจไม่ปิดคดีนี้ไว้เป็นความลับ ในขณะที่นายดอน อัลเลน หลานชายระบุว่าเป็นสิ่งที่ไร้ความยุติธรรมอย่างมาก และนายเรย์จะต้องได้รับบทลงโทษอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วนายเรย์ก็เข้ามอบตัว พร้อมกันกับที่ทางมหาวิทยาลัยออกมายืนยันว่านายเรย์ถูกไล่ออกจากงานเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ นายโจเซฟยังออกความเห็นอีกว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่ควรมีตำรวจไว้เป็นขององค์กรเองเช่นนี้ เนื่องจากอาจไม่รู้วิธีการควบคุมดูแลบุคลากรได้อย่างทั่วถึง หากแต่ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกรมตำรวจประจำเมืองซินซินแนติดีกว่าหากต้องการหาคนมาคอยดูแลความปลอดภัย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์