ยอดดับ 19 ศพ เซ่น แผ่นดินไหวมาเลย์ !! 2 ศพเสียหายหนักยังระบุตัวไม่ได้ !!!

ยอดดับ 19 ศพ เซ่น แผ่นดินไหวมาเลย์ !! 2 ศพเสียหายหนักยังระบุตัวไม่ได้ !!!

ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเหตุแผ่นดินไหวที่มาเลเซียเพิ่มเป็น 19 ศพ พบ 2 ศพเสียหายหนัก ระบุตัวบุคคลไม่ได้ ทางการสั่งปิดเขา 3 สัปดาห์ ซ่อมระบบเตือนภัย

วันนี้ (8 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการมาเลเซียสั่งปิดภูเขาคินาบาลู บนเกาะบอร์เนียว รัฐซาบาห์  อย่างน้อย 3 สัปดาห์ เพื่อซ่อมแซมเส้นทางและระบบป้องกันภัย หลังเกิดแผ่นดินไหวแรงสั่นสะเทือนขนาด 6.0 เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยว นักปีนเขา ติดอยู่บนยอดเขานานกว่า 18 ชั่วโมง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วขณะนี้ 19 ศพ โดย 2 ใน 7 ศพที่พบล่าสุดนั้น ได้รับความเสียหายหนักจนไม่สามารถจำได้  ทางการจึงจัดให้อยู่ในกลุ่มผู้สูญหาย

จากการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล พบว่าเป็นชาวมาเลเซีย 6 คน ชาวจีน ญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์ ชาติละ 1 คน และสิงคโปร์ 8 คน

โดยในจำนวนผู้เสียชีวิตนั้น เป็นนักเรียนและครูจากสิงค์โปร์ ที่เดินทางมาทัศนศึกษาบนภูเขาแห่งนี้ ซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการของสิงคโปร์ได้ออกมายืนยันการเสียชีวิตครั้งนี้ว่า "เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรายงานว่า ร่างผู้เสียชีวิตที่เจ้าหน้าที่มาเลเซียพบ ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นเพื่อนร่วมชาติของเรา ประกอบด้วยเด็กนักเรียน 5 ราย และครู 1 รายจากโรงเรียนประถมศึกษาทันจงกาตง" นอกจากนี้ ยังพบว่า มีไกด์นำเที่ยวชาวสิงคโปร์เสียชีวิตอีก 1 ราย รวมถึงยังมีครูและนักเรียน 1 ราย ที่ยังสูญหายอยู่

ทั้งนี้ แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น นับว่าเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปีของมาเลเซีย ซึ่งตามมาด้วยอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายระลอกโดยมีความรุนแรงสูงสุดอยู่ที่ ขนาด 4.5 โดยแรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ถึงพื้นที่บนภูเขาคินาบาลู ที่มีความสูงถึง 4,095 กิโลเมตร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์