ฉากจูบหญิง-หญิงในละครจุดกระแสวิพากษ์ในเกาหลีใต้

ฉากจูบหญิง-หญิงในละครจุดกระแสวิพากษ์ในเกาหลีใต้


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ว่าคณะกรรมการพิจารณาและกำหนดมาตรฐานสื่อบันเทิงของเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์เรื่องการได้รับร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก เกี่ยวกับฉากจุมพิตระหว่างตัวละครนักเรียนสาวมัธยมปลาย ในซีรีส์เรื่อง "ซอนัม เกิร์ลส์ ไฮ สคูล อินเวสติเกเตอร์ส"  ในตอนที่ออกอากาศเมื่อคืนวันพุธ ทางสถานีโทรทัศน์เคเบิล "เจทีบีซี"

ทั้งนี้ คณะกรรมการจะตรวจสอบเนื้อหาทั้งหมดของละคร และรับชมฉากที่มีปัญหาอีกครั้ง ก่อนหารือเพื่อดำเนินมาตรการขั้นต่อไป ว่าซีรีส์เรื่องนี้เข้าข่ายละเมิดมาตราใดของกฎหมายการแพร่ภาพและกระจายเสียงหรือไม่ ขณะที่ตัวแทนของเจทีบีซีให้เหตุผลที่บรรจุฉากการจุมพิตระหว่างตัวละครเพศหญิงว่า เป็นหนึ่งใน "หัวใจสำคัญ" ของเรื่อง ขณะที่หนึ่งในทีมงานของซีรีส์เรื่องนี้เผยว่า ฉากจุมพิตระหว่างตัวละครเพศเดียวกันเพิ่งได้รับการเพิ่มเข้ามา ด้วยจุดประสงค์เพื่อต้องการให้สังคมยอมรับความรักของคนเพศเดียวกันให้มากขึ้น

การรักร่วมเพศไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ แต่พฤติกรรมดังกล่าวสร้างความกังวลให้กับสังคมที่ยังมีแนวคิดอนุรักษ์นิยมอยู่มาก ว่าอาจสร้าง "ความด่างพร้อย" ให้กับสังคม ทำให้กลุ่มคนรักร่วมเพศในเกาหลีใต้ยังต้องปกปิดตัวเองอยู่มาก

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ไม่นานนัก ซีรีส์เรื่อง "คิล มี, ฮีล มี" ออกอากาศฉากจุมพิตระหว่างนักแสดงชาย แม้ได้รับเสียงวิจารณ์ไม่น้อย แต่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้สร้างซีรีส์และภาพยนตร์ในเกาหลีใต้เผยแพร่ฉากการแสดงความรักระหว่างตัวละครเพศชาย ต่างจากการจุมพิตระหว่างตัวละครเพศหญิง ที่ได้รับการนำเสนออย่างเปิดเผยสู่สายตาของผู้ชมเป็นครั้งแรก ผ่านซีรีส์ของเจทีบีซี

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์