เกาหลีเหนือ ออกคำขวัญปลุกใจชุดใหม่กว่า 300 บท

เกาหลีเหนือ ออกคำขวัญปลุกใจชุดใหม่กว่า 300 บท


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ว่าสำนักข่าวกลางเกาหลี ( เคซีเอ็นเอ ) กระบอกเสียงเพียงหนึ่งเดียวของรัฐบาลเปียงยาง เผยแพร่คำขวัญทางการเมืองชุดใหม่ 310 รายการ โดยคำขวัญทุกบทยังคงลงท้ายด้วยเครื่องหมายอัศเจรีย์ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเกิดแรงบันดาลใจและสร้างความฮึกเหิม เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี การสถาปนาพรรคคนงานเกาหลี ( ดับเบิลยูเคพี ) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลตลอดกาล และการได้รับอิสรภาพหลังคาบสมุทรเกาหลีหลุดพ้นจากอำนาจของจักรวรรดิญี่ปุ่น

ทั้งนี้ คำขวัญชุดใหม่ที่รัฐบาลเปียงยางคิดขึ้นมาเพิ่ม มีเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่ความรุ่งเรืองของประเทศ ภายใต้การสืบทอดอำนาจการปกครองจากรุ่นสู่รุ่นของตระกูลคิม เรื่อยไปจนถึงการปฏิบัติตนของภรรยาให้เป็นที่พึ่งพาของครอบครัว และการเพาะปลูกเห็ด แต่ที่ขาดไม่ได้คือ การกวาดล้าง "ลัทธิจักรวรรดินิยมของสหรัฐ" และการสรรเสริญอดีตผู้นำสูงสุดผู้ล่วงลับ คือนายคิม อิล-ซุง และนายคิม จอง-อิล รวมถึงการแสดงความจงรักภักดีต่อนายคิม-จอง-อึน ผู้นำคนปัจจุบัน

ขณะที่ลักษณะการใช้ภาษาและภาพประกอบมีทั้งในเชิงปลุกใจ ปลอมประโลม ข่มขู่ และเชิญชวน คละเคล้ากันไป ไม่ว่าจะเป็น "มาเปลี่ยนประเทศของเราให้เป็นดินแดนแห่งเห็ดกันเถอะ!" "การเล่นกีฬาต้องเปิดเกมเชิงรุก!" หรือ "หากมีศัตรูบุกรุกเข้ามา เราจะบดขยี้พวกมันไม่ให้เหลือ!" เป็นต้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์