ครอบครัวเหยื่อเฟอร์รีมรณะประณามรัฐบาลเกาหลีใต้

ครอบครัวเหยื่อเฟอร์รีมรณะประณามรัฐบาลเกาหลีใต้

ครอบครัวและญาติมิตรของผู้สูญหายจากอุบัติเหตุเรือเฟอร์รีล่ม ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ร่วมกันประณามรัฐบาลอย่างหนัก ว่าบิดเบือนข้อมูลและการช่วยเหลือยังไม่เต็มที่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองจินโด ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ว่า

ครอบครัวและญาติพี่น้องของผู้สูญหายจากโศกนาฏกรรมเรือเฟอร์รี "เซวอล" อับปาง นอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งพักแรมรอฟังข่าวกันอยู่ภายในโรงพลศึกษาที่เมืองจินโด ในจังหวัดจอลลาใต้ ออกแถลงการณ์ร่วมกันประท้วงรัฐบาล ว่ามี "เจตนา" บิดเบือนข้อมูลหลายประการเกี่ยวกับภารกิจค้นหาผู้สูญหาย เสียงส่วนใหญ่พ้องกันว่า หนึ่งในข้อมูลเท็จคือจำนวนของนักประดาน้ำ ที่แท้จริงแล้วมีอยู่ราว 200 คนเท่านั้น ไม่ใช่กว่า 500 คนตามที่รัฐบาลกล่าวอ้าง

นอกจากนี้ ครอบครัวและญาติพี่น้องของผู้สูญหายซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนของโรงเรียนมัธยมอันซาน แดวอน ยังตำหนิเจ้าหน้าที่กู้ภัยอย่างหนัก
 
ว่าการที่ภารกิจค้นหาต้องชะงักหลายช่วง นอกจากสภาพอากาศแล้ว ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความขลาดกลัวของเจ้าหน้าที่ ในการดำดิ่งลงไปในระดับน้ำที่ลึกและเชี่ยว สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามที่ยังไม่เต็มที่

เมื่อวันพฤหัสบดี ประธานาธิบดีปาร์ค กึน-เฮ ผู้นำเกาหลีใต้ เดินทางลงพื้นที่ไปสังเกตการณ์ภารกิจค้นหาของเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเอง
 
พร้อมกับให้กำลังใจประชาชนภายในโรงพลศึกษาเมืองจินโดด้วย แค่กลับถูกต่อว่าอย่างหนัก ขณะที่นายกรัฐมนตรีจุง ฮง-วอน ซึ่งลงพื้นที่ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน ถูกประชาชนขว้างปาขวดน้ำพลาสติกใส่





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์