ไอโฟนมือถือฮิตคุกเขาบิน-นักโทษเล่นเฟซไทม์สยิวกับหญิงสาว!?

ไอโฟนมือถือฮิตคุกเขาบิน-นักโทษเล่นเฟซไทม์สยิวกับหญิงสาว!?

คุกเขาบิน จ.ราชบุรี ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเรือนจำแหล่งรวมดาวร้ายคดียาเสพติดจากหลายเครือข่าย

 เมื่อเร็วๆ นี้ ทางการก็เพิ่งมีดำริจะเคลื่อนย้ายนักโทษยาเสพติดตัวเป้งๆ จากเรือนจำอื่นๆ มายังคุกเขาบิน เพื่อสะดวกต่อการควบคุมดูแล พร้อมตัดวงจรการใช้ “โทรศัพท์มือถือ” สั่งยาบ้า-ยานรกต่างๆ จากคุกกันอย่างเอิกเกริก ไม่เกรงกลัวกฎหมาย!

 “ผู้ต้องขังคดียาเสพติดรายสำคัญที่จะถูกย้ายมายังเรือนจำกลางเขาบินกลุ่มแรกจำนวน 221 คน โดยจะนำนักโทษกลุ่มดังกล่าวมาไว้ที่แดน 4 ซึ่งเป็นแดนควบคุมผู้ต้องขังรายสำคัญ และหากไม่เพียงพอก็จะนำผู้ต้องขังที่ย้ายมา ไปคุมขังที่แดน 9  ส่วนแดน 6 ที่จัดให้เป็นเรือนจำความมั่นคงสูงสุด (ซุปเปอร์แม็กซ์) ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยเป็นอาคาร 4 ชั้นสามารถรับผู้ต้องขังได้กว่า 400 คน..

 “ไม่รู้สึกกังวลว่าการย้ายนักโทษคดียาเสพติดรายสำคัญมาอยู่รวมกันจะทำให้เกิดการขยายเครือข่าย เพราะปัญหายาเสพติดภายในเรือนจำขณะนี้สิ่งที่น่ากังวลที่สุดคือการติดต่อสื่อสารกันระหว่างผู้ต้องขังแต่ละเรือนจำ” พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวหลังจากนำสื่อมวลชน ตรวจดูความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่เรือนจำเขาบิน เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา

 นอกจากนั้น อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยังแสดงความมั่นใจว่าเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มีประสิทธิภาพถึงร้อยละ90 แต่มีแนวคิดที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบเรดาร์ที่ไม่ต้องบันทึกภาพตลอด 24 ชั่วโมง แต่จะส่งสัญญาณเมื่อมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น

 ล่าสุด รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยกับ “ข่าวสด” ว่า สำหรับนักโทษในคุกเขาบินนั้นมือถือธรรมดาๆ ทั่วไป กลายเป็นเทคโนโลยีตกรุ่นไปแล้ว เนื่องจากมือถือสมาร์ทโฟนไฮเทคอย่าง “ไอโฟน” รุ่นใหม่กำลังมาแรงแซงโค้ง ได้รับความนิยมมากขึ้นตามลำดับในคุกแห่งนี้..

 สาเหตุเพราะไอโฟนใหม่มีระบบ แชต-พูดคุยแบบเห็นหน้า หรือระบบ “เฟซไทม์” ส่งผลให้นักโทษใช้ระบบที่ว่านี้ติดต่อแบบเห็นหน้าเห็นตากับสาวๆ ในสังกัด หรือบรรดาเมียๆ ทั้งหลายที่อยู่นอกคุกได้สบายมาก ทั้งยังมีข่าวด้วยว่าเป็นการเล่นเฟซไทม์แบบเปลือยวาบหวิวกันเสียด้วย!?

 ส่วนสนนราคาค่าตัวของเจ้าไอโฟนในคุกเขาบิน ย่อมไม่ธรรมดา โดยนักโทษต้องทุ่มจ่ายเครื่องละนับแสนบาท หรือถ้างบน้อยก็แว่วๆ ว่ามี ‘เจ้าหน้าที่’ บางรายนำเอาไอโฟนเข้าไปให้นักโทษ ‘เช่า’ ใช้งานในช่วงที่ระบบแจมมิ่ง หรือระบบกวนสัญญาณของคุกเขาบินไม่ได้ทำงาน

 เกี่ยวกับกระแสข่าว “เฟซไทม์สยิวคุกเขาบิน” ดังกล่าว พ.ต.อ.สุชาติ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า

 “ยังไม่เคยได้รับรายงานจากทางเรือนจำ รวมทั้งกรณีการนำโทรศัพท์เข้าไปจำหน่ายในเรือนจำเครื่องละ 1-2 แสนบาทก็เป็นเพียงข่าวเช่นกัน อย่างไรก็ตาม คงต้องให้ทางเรือนจำตรวจสอบข้อมูลตามที่สื่อเสนอไป หากตรวจพบก็ต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป..”

 ทั้งนักโทษไฮเทค-เจ้าหน้าที่นอกแถวแห่งเรือนจำเขาบิน ทราบแล้วเปลี่ยน!?!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์