อ้างเห็นกระสือ บินเข้าห้อง นับพันแห่รอดู


ชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี นับพันคน แห่เฝ้ารอดู​
 
ดวงไฟประหลาด ที่เชื่อกันว่าคือผีกระสือ หลังมีคนอ้างเห็นตัวเป็น ๆ บินเข้าห้องนอน ก่อนหายวับไปกับตา...

จากกรณี เกิดเหตุการณ์ประหลาด มีผู้พบเห็นดวงไฟขนาดใหญ่ในพื้นที่บ้านดอนเนาว์ หมู่ 5 ต.ชลคราม อ.ดอนสัก จนทำให้มีชาวบ้านแตกตื่นเป็นข่าวลือว่าพบกระสือในพื้นที่ดังกล่าว โดยในแต่ละคืนจะมีชาวบ้านจาก 2 อำเภอคือ อ.กาญจนดิษฐ์ และ อ.ดอนสัก ร่วม 1,000 คน มาเฝ้ารอการเกิดขึ้นของดวงไฟดังกล่าว ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้าล่าสุด ปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 30 มิ.ย.53 เป็นต้นมา มีชาวบ้านในพื้นที่และจากพื้นที่ใกล้เคียง นับพันคน ต่างทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อรอดูดวงไฟประหลาด


โดยต่างปักหลักยึดพื้นที่ ริมถนนสายกาญจนดิษฐ์-บ้านพอด และเขตรอยต่อ ต.ชลคราม อ.ดอนสัก บริเวณบ้านดอนเนาว์ เป็นจุดหลักในการรอชมดวงไฟดังกล่าว พร้อมมีการพูดคุยวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่างๆ นาๆ

โดย นางนันทิดา มีสิทธิ์ อายุ 29 ปี พักอยู่บ้านไม่มีเลขที่ ม.5 ต.ชลคราม อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ที่อ้างตนว่าเป็นคนเห็นผีกระสือ เปิดเผยว่า ตนเรียนจบปริญญาตรี สาขาการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันมีอาชีพทำสวนปาล์มน้ำมัน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวรุ่ง เวลาประมาณ 04.00 น.วันที่ 16 มิ.ย.53 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนนอนพักผ่อนอยู่ในห้องนอนกับสามีและลูกชายวัย 5 ขวบ ต้องตกใจตื่นเมื่อมองเห็นแสงไฟ สีแดง ระยิบระยับ จากบริเวณข้างบ้าน ตอนแรกคิดว่าจะมีขโมยมาขึ้นบ้าน จึงคิดจะปลุกสามีขึ้นมาดู ระหว่างนั้น เห็นแสงไฟลอยเข้ามาในห้องนอน ลอยผ่านบริเวณปลายเท้า ผ่านขึ้นไปศีรษะ

เมื่อเงยหน้าขึ้นดู พบเห็นว่าเป็นรูปหน้าผู้ชาย สีเขียว โดยมีอวัยวะเครื่องในติดที่คอ ด้วยความตกใจตนใจก้มหน้าปิดตา และเรียกสามีขึ้นมา แต่เมื่อสามีตื่นขึ้นมาแสงไฟดังกล่าว ได้หายไปแล้ว จึงเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้สามีฟัง

นางนันทิดา เล่าต่อว่า หลังจากนั้นได้กลับบ้านพื้นที่ อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ทางพ่อแม่ ญาติ ผู้ใหญ่ ได้พาทำบุญผูกข้อมือให้ และมีการพาไปดูหมอทางไสยศาสตร์ หมอบอกว่าเป็นผีกระสือ ที่ถูกจับใส่ขวดฝังไว้ใต้ดินพื้นที่ ด้านหลังบ้านพักของตน ซึ่งปัจจุบันเป็นสวนปาล์มน้ำมัน โดยระหว่างมีการปรับพื้นที่รถไถที่เข้ามาปรับที่ได้ทำขวดแตก ทำให้ผีกระสือที่ถูกขังไว้หลุดออกมา

อย่างไรก็ดี เรื่องนี้ถือเป็นความเชื่อเฉพาะบุคคลเท่านั้น เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สามารถพิสูจน์อะไรได้ ส่วนตัวตนจะเป็นคนที่ไม่ค่อยจะเชื่อเรื่องผีสางหรือไสยศาสตร์มากนัก แต่เมื่อมาเจอเห็นกับตาเอง ก็ถึงกับอึ้งไปเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ตนจะเจอกับเหตุการณ์ดังกล่าว มีคนงานสวนปาล์มได้ออกหาสัตว์ป่าในเวลากลางคืนและเคยเจอกับตัวเอง นำเรื่องมาเล่าให้คนรู้จักฟัง แต่กลับถูกด่าว่าบ้า จนหลังจากนั้นมีคนเห็นดวงไฟเกิดขึ้น ในพื้นที่เป็นเวลานานเกือบ 2 เดือน จนกระทั่งเป็นที่มาที่ชาวบ้านแห่มาดูดวงไฟดังกล่าว สำหรับการปรากฏของดวงไฟประหลาด แต่ละคืนจะปรากฏขึ้นไม่เป็นจุดแน่นอน หลังจากปรากฏขึ้นรอยเป็นแนวระนาบกับพื้นดิน ก่อนจะหายไป

ด้าน นายทรงวุฒิ นพคุณ ส.อบจ.สุราษฎร์ธานี อ.กาญจนดิษฐ์ กล่าวว่า นับจากนี้จะมีการจัดชุดเวรยาม เฝ้าระวังในพื้นที่ตลอดทั้งคืน เพื่อสืบพิสูจน์ให้ได้ว่าดวงไฟประหลาดคืออะไร เพราะขณะนี้ชาวบ้านต่างแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต่างพากันเฝ้ารอชมดวงไฟประหลาดกันมาขึ้น และเริ่มที่จะมีคนจากนอกพื้นที่ที่ทราบข่าวเริ่มเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพื่อรอชมดวงไฟประหลาดเช่นกัน ทั้งนี้ อยากให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นกรมทรัพยากรธรณี นักวิทยาศาสตร์ หรือผู้ที่มีความรู้ด้านนี้เข้ามาตรวจสอบ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากอะไรกันแน่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์