อภิวันท์ ลั่นไม่คิดออกจากรองประธานสภา

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 และ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีหลายฝ่ายเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯเพราะออกมาวิจารณ์ประเทศไทยว่าอาจล่มสลายเหมือนหลายๆประเทศ ว่า ตนได้ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งว่าบ้านเมืองขณะนี้น่าเป็นห่วงมาก เพราะมีความแตกแยกคล้ายกับหลายๆประเทศในอดีตทั้งของจีน ฝรั่งเศส ไปจนถึงรัสเซีย ไม่ได้เปรียบเทียบไปถึงสถาบัน แต่ฝ่ายตรงข้ามกลับนำเรื่องนี้มาทำลายล้าง และเบี่ยงเบนประเด็น ซึ่งไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่มีการนำสถาบันมาทำลายล้างผู้อื่น

พ.อ.อภิวันท์ กล่าวด้วยว่า สิ่งที่ย้ำมาตลอดก็คือยังเชื่อว่าบ้านเมืองขณะนี้ยังแก้ไขได้ หากผู้มีอำนาจมีความจริงใจ ผู้มีอำนาจหันมาเห็นใจผู้ไม่มีอำนาจ ไม่ใช่คิดแต่จะประหัตประหารกันท่าเดียว และรู้สึกแปลกใจที่มีบางคนเรียกร้องให้ตนลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ

เพราะตนเชื่อมั่นว่าได้ทำหน้าที่ประธานการประชุมด้วยความเป็นกลางและพยายามเสนอทางออกที่ดีให้กับบ้านเมืองมาตลอดว่าหากผู้มีอำนาจยังคิดแต่จะฆ่าฝันกันให้ตายอย่างนี้ ความขัดแย้งภายในประเทศย่อมไม่มีวันยุติลงได้

ที่มีกรรมาธิการบางคนออกมาระบุว่าจะเรียกตนไปสอบ จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครเรียกมา ขอย้ำว่าไม่ได้ทำอะไรผิด และไม่คิดจะลาออก เมื่อถามว่าเมื่อผู้มีอำนาจยกเรื่องสถาบันมาทำลายล้างพรรคเพื่อไทย จะมีวิธีรับมืออย่างไร พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ส่วนกรณีที่รัฐบาลแสดงความเป็นห่วงว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในสิ้นเดือน พ.ย.นี้อาจเกิดความรุนแรงขึ้นนั้น ไม่น่าจะเป็นอย่างที่คิดเพราะการเรียกร้องสิ่งใดหากใช้ความรุนแรงมักไม่ค่อยสัมฤทธิ์ผล

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์