ผลเลือกตั้ง6จังหวัดยังไม่ถึงมือ“กกต.กลาง”


สุราษฎร์-ระนอง-แม่ฮ่องสอน-ตาก-นนทบุรี-นครปฐม ยังไม่ส่งรายงานผลนับคะแนนให้ กกต.กลาง ขณะที่เลขาธิการ กกต. อ้างเอ็กซิทโพลทำเว็บไซต์นับคะแนนสะดุด
 
วันที่ 4 ก.ค. นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. แถลงว่า กกต. กลางกำลังรอโทรสารรายงานผลการเลือกตั้งจาก กกต.จังหวัดทั่วประเทศ เนื่องจากหลายจังหวัดอยู่ระหว่างการเดินทางและมีปัญหาการขนส่งเอกสาร รวมทั้งมีปัญหาสภาพอากาศแปรปรวน ไม่ว่าจะเป็นสุราษฎร์ธานี ระนอง แม่ฮ่องสอง ตาก นนทบุรี และนครปฐม ทั้งนี้บางพื้นที่การส่งเอกสารเข้ามาต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ เพราะไม่สามารถส่งแฟกซ์ได้และไม่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ คาดว่าในช่วงเช้าวันที่ 5 ก.ค. ทั้งตากและแม่ฮ่องสอนจะสามารถส่งข้อมูลมายัง กกต.กลางได้  ส่วนจังหวัดที่เหลือคาดว่าช่วงค่ำวันนี้ (4 ก.ค.) น่าจะได้ข้อสรุปผลคะแนนการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ

เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงกรณีเว็บไซต์ กกต. ยุติการรายงานผลการนับคะแนนที่ร้อยละ 96 ว่า กรณีดังกล่าวได้ว่าจ้างและตกลงกับตำรวจในการรายงานผลทุกหน่วยเลือกตั้ง เดิมจะรายงานผลแค่ 80% แต่เนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมาผลเอ็กซิทโพลทำให้เกิดความสับสน ดังนั้น กกต. จึงได้ขอร้องให้ตำรวจรายงานผลการเลือกตั้งไปจบที่ประมาณ 96% ทั้งนี้เหตุที่ไม่ครบ 100% เพราะอาจทำให้เกิดปัญหา หากผลการรายงานดังกล่าวออกมาไม่ตรงกับผลการเลือกตั้งจริง เพราะอาจทำให้มีการนำผลดังกล่าวไปร้องเรียนได้ อย่างไรก็ตามจะพยายามรายงานผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการให้ได้เร็วที่สุด.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์