นับหมื่นแห่นอนโลงแก้เคล็ด

"ทอดผ้าป่าโลงศพ"

นับหมื่นแห่นอนโลงแก้เคล็ด


เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่วัดป่าศรัทธาราม ข้างโรงเรียนบุญวัฒนา เขตเทศบาลตำบลหัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มมิตรสัมพันธ์กรุงเทพฯ-นครราชสีมา ได้จัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีโลงศพเพื่อผู้ยากไร้ ครั้งที่ 8 เพื่อนำโลงศพไปแจกจ่ายให้กับวัด มูลนิธิ สมาคม และองค์กรการกุศลต่างๆ ที่ได้แจ้งความประสงค์ขอรับบริจาค นอกจากนี้กลุ่มผู้จัดได้ถือเอาฤกษ์ วันแรม 13 ค่ำ เดือน 8 จัดเตรียมโลงศพ 49 หีบ

เพื่อให้พี่น้องประชาชนร่วมสืบชะตา สะเดาะเคราะห์ นอนในโลงศพ และรับการประพรมน้ำมนต์จากพระเกจิอาจารย์ดัง 108 วัดภาคอีสาน ซึ่งตามตำราโหราศาสตร์ที่ระบุว่าชายที่เกิดในปีมะโรง, ฉลู, จอ และมะแม หญิงที่เกิดในปีขาล, มะเส็ง, ระกา และกุน ดวงชะตาชีวิตจะมีเคราะห์ จึงควรจะสะเดาะเคราะห์โดยนอนในโลงศพ


"แห่นอนโลงสะเดาะเคราะห์"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานมีประชาชนนับหมื่นคนพากันเดินทางมาทำบุญ พร้อมกับแจ้งความประสงค์ขอนอนในโลงศพเพื่อสะเดาะเคราะห์ เจ้าหน้าที่ต้องจัดคิวให้ตามลำดับ โดยขอกำลังนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1 ร.ร.บุญวัฒนาจำนวนหลายสิบคน มาคอยอำนวยความสะดวกให้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึงเวลา 14.30 น. ซึ่งพิธีการนอนโลงศพจะใช้เวลาแต่ละครั้งประมาณ 5 นาที โดยพระสงฆ์ที่นิมนต์มา 4 รูปจะสวดบังสุกุลตาย ให้ผู้ที่นอนในโลงศพจะหันหัวไปทิศตะวันตก และกลับหัวมาทิศตะวันออก พระจะสวดบังสุกุลเป็น พร้อมให้ศีลให้พรด้วย

นายสุพจน์ พิริยะเกียรติสกุล ประธานการจัดงาน เปิดเผยว่า ทางกลุ่มมิตรสัมพันธ์กรุงเทพฯ-นครราชสีมา ได้จัดงานติดต่อกัน โดยปีนี้เป็นปีที่ 8 ที่ให้มีการนอนในโลงศพเพื่อสะเดาะเคราะห์ แรกเริ่มที่จัดขึ้นใช้โลงศพจำนวน 19 ใบ แต่ไม่เพียงพอกับความต้องการของพี่น้องประชาชน ปีนี้จึงใช้ 49 ใบ โดยยึดถือเอาเลข 4 ที่ชาวจีนถือว่าเป็นเลขมงคล ส่วนเลข 9 เป็นความเชื่อของคนไทย ที่ต้องการก้าวหน้าในชีวิตการงาน เมื่อเข้าไปนอนในโลงศพ จะมีพระสงฆ์ที่นิมนต์มาจากวัดดังๆ ใน จ.นครราชสีมา สวดบังสุกุลให้ เมื่อเสร็จก็มีประพรมน้ำมนต์ที่ผ่านการปลุกเสกจากเกจิอาจารย์ชื่อดังภาคอีสาน 108 วัด


"เกิดตรงตำราจะมีเคราะห์"


เพื่อความเป็นสิริมงคล ชาย-หญิงที่มีปีเกิดตรงตามตำราโหราศาสตร์ระบุว่าจะมีเคราะห์ เมื่อผ่านพิธีนี้แล้วจะมีสุขภาพแข็งแรง ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข เสริมมงคลชีวิตให้บังเกิดโชคลาภเป็นทวีคูณ เสริมบุญบารมีให้สูงขึ้น ดีขึ้น เด่นขึ้น ศัตรูหมู่มารมลายหายสิ้น กลับเป็นมิตรที่ดีต่อกัน นอกจากนี้ยังมีองค์กรการกุศลร่วมตั้งโรงทานบริการอาหาร-น้ำดื่มฟรี ส่วนโลงศพที่บริจาคให้หน่วยงานที่แจ้งความประสงค์เข้ามา ปีนี้ได้มอบให้จำนวน 2,590 โลง คิดเป็นมูลค่าร่วมสองล้านบาท

นายสุริยา ประเวรภัย อายุ 25 ปี พ่อค้าขายขนมจีน ต.หมื่นไวย อ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ชีวิตหน้าที่การงานที่ผ่านมามีอุปสรรค ทำอะไรก็ติดขัด ค้าขายก็ไม่ดี รายจ่ายเพิ่ม รายรับลดลง และปีนี้อายุตรงในช่วงวัยเบญจเพสด้วย กลัวจะมีเคราะห์ซ้ำ ทราบข่าวจากหนังสือพิมพ์จึงมาสะเดาะเคราะห์เพื่อหวังให้ชีวิตการงานดีขึ้น


"สะเดาะห์เคราะห์เผื่อจะโชคดี"


นายสุรชัย บิดขุนทด อายุ 30 ปี พนักงานฝ่ายผลิตโรงงาน ในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี นครราชสีมา กล่าวว่า เศรษฐกิจปีนี้ไม่ดีเลย น้ำมันก็แพง งานล่วงเวลาที่จะเป็นรายได้เสริมก็ไม่มีแล้ว โรงงานอ้างว่าออร์เดอร์จากต่างประเทศถูกระงับให้โรงงานในประเทศจีนและเวียดนามผลิตแทน ไม่รู้จะถูกเลิกจ้างวันไหน ทุกวันนี้อยู่ด้วยเงินกู้นอกระบบ ต้องส่งดอกรายวัน อยู่ไปวันๆ เงินเก็บเงินออมก็ไม่มี เพื่อนๆ ได้ชักชวนมาสะเดาะห์เคราะห์ที่ตนเห็นว่าน่าจะทำให้ชีวิตดีขึ้น หรืออาจจะรวยทางลัดถูกรางวัลแจ๊คพ็อตหวยบนดินก็ได้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์