ธาริตปัดข่าวลือแลาออกพ้นDSI


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวจากผู้สื่อข่าวสายอาชญากรรม ว่า

ตนจะแถลงข่าวลาออกจากตำแหน่งในช่วงบ่ายวันนี้ (4ส.ค.) ว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่มีมูลความจริง ตนไม่มีนัดแถลงข่าวใด ๆ ในวันนี้ และขอยืนยันว่ามีความพร้อมที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลชุดใหม่ ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเป็นข้าราชการประจำมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามนโยบายของฝ่ายบริหาร 


รายงานข่าวเปิดเผยว่า หลังจากเริ่มมีความชัดเจนว่ารัฐบาลชุดใหม่จะปูนบำเหน็จให้พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง จากรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ไปเป็นผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ซึ่งเป็นตำแหน่งระดับ 11 เนื่องจากนายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ครองตำแหน่งปลัดกระทรวงยังไม่ครบวาระ 4 ปี ทำให้มีความพยายามจะผลักดันให้พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ย้ายกลับมานั่งในตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอแทนนายธาริต โดยที่ผ่านมาได้มีการแนะนำพ.ต.อ.สุชาติกับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยหลายคน

ซึ่งพ.ต.อ.สุชาติ ถือเป็นบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับพรรคเพื่อไทย โดยเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการสอบสวนคดียุบพรรคกรณีเงินบริจาคของบริษัททีพีไอโพลีน จำกัด (มหาชน) ของพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้กลุ่มลูกน้องใกล้ชิดที่ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงในดีเอสไอพยายามปล่อยข่าวเพื่อกดดันเป็นระลอกๆ 

รายงานข่าวเปิดเผยด้วยว่า กรณีข่าวลือกดดันนายธาริตอาจมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งระหว่างการทำงานของตำรวจกับดีเอสไอ จากกรณีผู้เสียหายคดียักยอกทรัพย์เข้าไปร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ผู้เสียหายจึงเข้าร้องทุกข์กับดีเอสไอ และมีการสอบสวนดำเนินคดีจนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์