ผู้ว่ากทม.เจรจาแกนนำแดงขอราชประสงค์คืน



ผู้ว่ากทม.เข้าหารือแกนนำนปช. เจรขาขอพื้นที่คืน หลังพบประชาชนเดือดร้อน ขณะที่นปช.วอนสื่อมวลชนลงทะเบียบเปลี่ยนปอกแขนใหม่ หลังพบบุคคลภายนอกแอบแฝงเข้าหลังเวที...

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 เม.ย. ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เข้าพบกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เพื่อหารือถึงแนวทางขอพื้นที่บริเวณถนนสีลมและแยกราชประสงค์ เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนจากการที่กลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามาชุมนุมในพื้นที่ดังกล่าว

ส่วนบรรยากาศหลังจากนายณัฐวุฒิ ประกาศไม่เคลื่อนขบวนไปยังถนนสีลม แต่จะรับมือรัฐบาลด้วยการตั้งด่านสกัด 6 จุดสำคัญ ล่าสุดได้มีแกนนำและมวลชนบางส่วนเริ่มทยอยเข้าไปประจำยังจุดต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมายแล้ว ขณะเดียวกันได้ขอร้องให้สื่อมวลชนที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในการชุมนุมที่บริเวณราชประสงค์เข้าลงทะเบียนเพื่อรับปอกแขนสีเขียวอันใหม่  ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่กลุ่ม นปช. เตรียมไว้ให้เพื่อป้องกันบุคคลภายนอกแฝงตัวเข้ามาที่ด้านหลังเวที

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ได้กล่าวบนเวทีแยกราชประสงค์ด้วยว่า ได้รับรายงานว่า มีผู้พบเห็นป้ายสีแดงที่มีข้อความว่า " ประธานาธิบดี ทักษิณ ชินวัตร ประมุขแห่งรัฐไทยใหม่" โดยลงชื่อว่า นปช. แดงทั้งแผ่นดิน บริเวณสถานที่ต่างๆ นั้น ขอยืนยันและปฎิเสธว่าการกระทำดังกล่าวไม่ใช่ฝีมือของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มชั่วช้าที่จ้องจะทำลายกลุ่มเสื้อแดง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์