ตะลึง! หลวงปู่หล้ามรณภาพ 16 ปีร่างไม่เน่า

ลูกศิษย์ตกตะลึงเปลี่ยนจีวรใหม่ให้หลวงปู่หล้าตาทิพย์ ซึ่งมรณภาพไปเมื่อ 16 ปีก่อน ร่างไม่เน่าเปื่อย ซ้ำยังแข็งเหมือนหิน ผม ขน เล็บ หนังยังอยู่ครบ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ก.ย.) บรรดาลูกศิษย์ของพระครูจันทสมานคุณ หรือ หลวงปู่หล้า ตาทิพย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าตึง ม. 2 ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ อดีตพระเกจิชื่อดังของล้านนา ซึ่งได้มรณภาพมา 16 ปีได้นำสรีระของหลวงปู่หล้าออกจากโรงแก้วเพื่อเปลี่ยนห่มจีวรใหม่ ปรากฏว่าสรีระของหลวงปู่หล้ามีสภาพไม่เน่าเปื่อย มีผม ขน เล็บ ฟันและหนังอยู่ครบคล้ายคนนอนหลับ แต่แข็งเหมือนหิน

พระครูวิสุทธิเขมรัต เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตึง และรองเจ้าคณะอำเภอสันกำแพง กล่าวว่า เปลี่ยนจีวรใหม่ให้กับหลวงปู่หล้า เพราะวัดจะจัดงานทำบุญวันกตัญญูเพื่ออุทิศส่วนกุศลถวายให้หลวงปู่หล้าในวันที่ 22 ก.ย.ของทุกปี ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 ก.ย. ณ วัดป่าตึง ดังนั้น จึงเปิดโอกาสให้ประชาชน คณะศรัทธา ศิษยา    นุศิษย์ ได้กราบไหว้สรีระของหลวงปู่หล้าเพื่อเป็นสิริมงคล

สำหรับหลวงปู่หล้ามรณภาพเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2536 รวมอายุ 96 ปี โดยเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่มีลูกศิษย์จากทั่วทุกสารทิศเดินทางเข้ามากราบไหว้ และได้รับการกล่าวขานถึงความมีชื่อเสียงด้านเมตตามหานิยม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์