′ประยุทธ์′ พูดถึงรายการคืนความสุข ถ้าไม่อยากฟังก็ให้เปลี่ยนช่อง

′ประยุทธ์′ พูดถึงรายการคืนความสุข ถ้าไม่อยากฟังก็ให้เปลี่ยนช่อง

′ประยุทธ์′ พูดถึงรายการคืนความสุข ถ้าไม่อยากฟังก็ให้เปลี่ยนช่อง ยันยังมีคนฟังอยู่

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 58 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกลไกในการทำความเข้าใจระหว่างรัฐบาลกับประชน โดยผู้สื่อข่าวถามว่า จะใช้กลไกกระทรวงมหาดไทยอย่างไรในการทำความเข้าใจในพื้นที่ต่าง ๆ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยเขาเดินอยู่แล้ว คสช.เองก็ลงพื้นที่ไปสร้างความเข้าใจในทุกหมู่บ้านแต่สื่อฯก็ไปเขียนว่าทหารไปเอาปืนจ่อหัว ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

"จะมีไปทำไม ได้อะไรขึ้นมาผมอยากจะรู้ จะเป็นสีอะไรผมไม่รู้หรอก มันจะได้อะไรขึ้นมา รัฐบาลจะต้องดูแลทุกสี คนที่ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย รัฐบาลก็พร้อมดูแลทั้งหมด แต่ใครที่ทำผิดกฎหมายก็ต้องให้กระบวนการยุติธรรมตัดสินว่าถูกหรือผิด ถ้าจบคดีแล้วไม่มีความผิดก็เป็นสีสะอาดเท่านั้นเอง" 

"ถ้า ถามว่าทำอย่างไรเราจะมีเสรีภาพร้อยเปอร์เซนต์พูดอะไรก็ได้ก็ต้องบอกว่าให้รอ หน่อยรอให้มีรัฐบาลใหม่วันนี้ก็ต้องขอกันแค่นี้แต่ผมไม่ได้ห้ามทุกอัน อย่างไรก็ตาม ข้าราชการดีๆ ก็ยังมีอีกมาก เช่นที่ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ได้พูด ส่วนในรายการคืนความสุขให้คนในชาตินั้น ผมก็คงพูดต่อไป ถ้าใครอยากให้คนอื่นมาพูดบ้างก็ขอให้ไปถามคนส่วนใหญ่ดูว่าเขายังอยากฟังผมหรือเปล่า ถ้าใครไม่อยากฟังผมก็เปลี่ยนไปฟังช่องอื่น ยืนยันว่าวันนี้ยังมีคนฟังผมอยู่ ผมเบื่อประเทศไทยไม่ได้ ถ้าผมเบื่อประเทศไทยเมื่อไหร่ผมก็ไปไม่ต้องรอให้พวกท่านมาไล่ แต่อย่าลืมว่าประเทศไทยคืออนาคตของลูกหลานทุกคน และจะต้องไม่เกิดเหตุการณ์เก่าไ ขึ้นมาอีก รวมทั้งไม่เกิดเหตุการณ์อย่างต่างประเทศที่รบกันโครมคราม แต่ถ้าเราปล่อย เหตุการณ์ก็จะลาม เรื่องนี้ผมไม่ได้ขู่เพราะมันพร้อมที่จะเกิดและไม่มีประเทศไหนที่เป็นประชาธิปไตยแล้วมีระเบิดอย่างนี้ ไม่มีเอ็ม 16 มายิงกัน และระเบิดอาร์จีบี ทหารและตำรวจก็ไม่ได้ใช้ ไม่รู้เอามาจากไหนก็ต้องไปสืบหาดู" นายกรัฐมนตรี กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์