‘ณัฐวุฒิ’โวยป.ป.ช.-สนช.เดินหน้าถอดถอน ไม่ใช่กฎหมายแต่เป็นกดหัว

‘ณัฐวุฒิ’โวยป.ป.ช.-สนช.เดินหน้าถอดถอน ไม่ใช่กฎหมายแต่เป็นกดหัว

‘ณัฐวุฒิ’โวยป.ป.ช.-สนช.เดินหน้าถอดถอน ไม่ใช่กฎหมายแต่เป็นกดหัว

 เมื่อวันที่ 22 ม.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรมช.พาณิชย์ แกนนำนปช. โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก

ระบุถึงการนัดพิจารณาถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ว่า ข้อกล่าวหาและคำชี้แจงกรณีถอดถอนนายกฯยิ่งลักษณ์ ประธานสมศักดิ์และประธานฯนิคมผมคงไม่พูดซ้ำเพราะเผยแพร่ขยายผลกันไปมากแล้ว


มีเพิ่มเติมเรื่องเดียว คือกรณีปปช.พยายาม"ตีไพ่"สร้างความชอบธรรมให้การถอดถอน โดยนัดชี้มูลนายบุญทรง

 ซึ่งนายวิชาอ้างว่าบังเอิญ แต่ไม่นึกว่าจะบังเอิญ ขนาดไป"ปลุกปล้ำ"อัยการให้สั่งฟ้องอาญาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทั้งที่หัวหน้าคณะทำงานร่วมยังงงว่าไปยังไงมายังไง
มีการสั่งฟ้องในสัปดาห์นี้หรือไม่กรรมก็ชี้เจตนาชัดแล้วว่าเอาทุกอย่างเพื่อจะถอดถอนให้ได้

ผมเคยพูดว่าหากลงมติถอดถอดกันจริงวันไหนรัฐประหารคสช."เสียของ"ตั้งแต่วันนั้น ขอยืนยันคำเดิมแม้ใครจะอ้างว่าเป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม แต่ไม่มีความยุติธรรมใดเกิดขึ้นโดยไร้อำนาจตามกฎหมายและให้ฝ่ายตรงข้ามเป็นกรรมการตัดสิน


แบบนี้ไม่ใช่"กฎหมาย"มันคือ"กดหัว"


ไม่ได้หมายความว่าไม่ถอดถอนยิ่งลักษณ์คือการปรองดอง แต่ผมกำลังบอกว่าภายใต้อำนาจพิเศษเช่นนี้ทุกคนต้องได้รับความยุติธรรม หาไม่แล้วจะคาดหวังการปรองดองจากที่ใด

อย่ากังวลเลยว่าพวกผมจะเคลื่อนไหว เราจะนิ่งเพราะไม่อยากรบกวนสมาธิคนไทยในการใช้ความคิดและเข้าใจสถานการณ์ ผมคิดว่าให้"คนบนเรือแป๊ะ"เล่นกันไปแบบนี้มีประโยชน์มากกว่าการที่พวกผมออกมาอธิบายอะไรเสียด้วยซ้ำ


วาระนี้ไม่ใช่คำถามของ"คนเสื้อแดง"หรือ"นปช."เท่านั้นว่าคิดอย่างไร แต่เป็นคำถามถึงคนไทยทั้งประเทศว่าเราจะฝากอนาคตไว้กับอำนาจแบบนี้ กระบวนการแบบนี้ และทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นอยู่นี้หรือไม่

เป็นคำถามที่ทั้งโลกสนใจคำตอบมากขึ้นเรื่อยๆครับ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์