ไม่หวั่นกัมพูชาเสริมกำลังตรึงชายแดน


มทภ.1 วอนคนไทยหัวใจรักชาติอย่าชุมนุมใกล้ชายแดน เพราะไม่เกิดผลดี ไม่หวั่นกัมพูชาตรึงกำลังทหารเพิ่มขึ้น


วันนี้ (19 ม.ค.) ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม 2 รอ.) พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตรวจสอบความเคลื่อนไหวต่างๆยังอยู่ในขั้นปกติ อย่างไรก็ตามได้เน้นย้ำกองกำลังบูรพาให้เข้มงวดตรวจพื้นที่ตามแนวชายแดน  ส่วนกระแสข่าวว่าทางกัมพูชาได้เสริมกำลังทหารตามแนวชายแดน อาจจะมีบ้างแต่ไม่มากนัก และจากการตรวจสอบไม่ใช่เรื่องผิดปกติ เช่นเดียวกับของเราทั้งส่วนปฏิบัติการตามแนวชายแดน และกำลังลาดตระเวน  ซึ่งถือเป็นการแก้ปัญหาไม่ได้เป็นการเพิ่มเติมกำลัง สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ เชื่อว่าการแก้ไขปัญหาที่ทางรัฐบาลดำเนินการ เป็นไปด้วยความรอบคอบเหมาะสมถูกต้อง  ที่ผ่านมาผู้ชุมนุมก็น่าจะเข้าใจไม่มีใครทอดทิ้งปัญหานี้  การที่จะเดินทางไปชายแดนนั้น ตนยืนยันว่าไม่น่าจะทำ เพราะถ้าไปแล้วไม่น่าจะเกิดผลดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับ พล.ท.บุญเส็ง ผบ.กองกำลังภาคพื้นที่ 5 ของกัมพูชาถึงกรณีของนายวีระ สมความคิดหรือไม่  พล.ท.อุดมเดช กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาระดับเหนือขึ้นไปกับทางรัฐบาล  คงพยายามพูดจาช่วยเหลือกันโดยลำดับ ซึ่งผบ.ทบ.เคยระบุไว้ในส่วนของทหารได้พยายามช่วยเหลือมาตั้งแต่ต้น ปัจจุบันก็ประสานงานต่างๆ และต้องทำต่อไป ไม่ได้ละทิ้งความสำคัญตรงนี้ เราก็เห็นใจทุกคน

“การชุมนุมในวันที่ 25 ม.ค.ไม่มีความจำเป็นต้องมาชุมนุมกัน  หากผู้ชุมนุมอยากเห็นความต้องการต่างๆ ทางรัฐบาลก็รับทราบแล้ว  แต่ถ้าจะแสดงออกและทำให้เกิดผลกระทบต่อส่วนรวม เช่นการกีดขวางการจราจร ตนไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตามยังมีพื้นที่สาธารณะที่จะใช้ได้อีกหลายแห่งอยากให้พิจารณาตรงนั้น หากยืนยันจะใช้สถานที่เดิม ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารเราจะเฝ้าติดตามสถานการณ์ คิดว่าทางตำรวจดูแลได้ หวังว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมีความเข้าใจ.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์