ไพบูลย์ย้อนพท.กรณีขอจตุพรกลับนั่งส.ส.

ไพบูลย์ย้อนพท.กรณีขอจตุพรกลับนั่งส.ส.

"ไพบูลย์ นิติตะวัน" เผย ยื่นศาลเอาผิด "พ.ต.ท.ทักษิณ" สไกป์ขัด ม.68 ย้อนเพื่อไทย ยื่นทบทวน "จตุพร" กลับเป็น ส.ส. กับ 312 ส.ส. - ส.ว.


นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา เปิดเผยกับรายการ เปิดข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง ว่า การที่ไปยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สไกป์สั่งการ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเห็นว่า เป็นการกระทำต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 รวมถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ ส.ส.เพื่อไทย ด้วย โดยรวมรวบข้อมูลหลักฐานที่เป็นคลิปวิดีโอ 12 คลิป บทสัมภาษณ์ 2 บทความ และข่าวในหนังสือพิมพ์ 17 ชุด

ทั้งนี้ ถือเป็นการกระทำต้องห้ามเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนักโทษหนีคดี อย่างไรก็ตาม การ ส.ส. และ ส.ว. 312 คน ไม่ยอมรับอำนาจศาล เป็นการกระทำที่ไม่มีการบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญจึงไม่มีผลอะไร


นอกจากนี้ นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า การที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือต่อศาลรัฐธรรมนูญขอให้ทบทวนการมีคำวินิจฉัยให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ สิ้นสภาพในการเป็น ส.ส.นั้น เรื่องนี้ ถ้าใช้หลักเกณฑ์ของ 312 ส.ส. และ ส.ว. คิดว่า รองโฆษกฯ ควรจะไปยื่นเรื่องกับคนเหล่านั้น โดยไม่ต้องฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และให้ นายจตุพร กลับเข้าไปรับตำแหน่งได้เลย โดยไม่ต้องฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ดูว่าจะทำได้หรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์