โอ๊คคำราม!!เชือดปูวุ่นวายแน่ จี้คสช.แก้ไขพร้อมฟื้นคดีแม้ว

โอ๊คคำราม!!เชือดปูวุ่นวายแน่ จี้คสช.แก้ไขพร้อมฟื้นคดีแม้ว

21 ม.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
 
นักโทษคดีอาญาหนีคำพิพากษาศาลสั่งจำคุก 2 ปีไปต่างประเทศ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจ “
Oak Panthongtae Shinawatraโจมตี ป.ป.ช. รวมทั้งองค์กรอิสระ และ สนช. กรณีคดีถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ข้อหาไม่ยุติยับยั้งโครงการรับจำนำข้าวจนเกิดการทุจริตสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศจำนวนกว่า 5 แสนล้านบาท ถือเป็นการบีบบังคับให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ต้องเข้าสู่ทางตัน ประเทศชาติก็จะวุ่นวายไม่รู้จักจบสิ้น

นายพานทองแท้ ระบุว่า คสช.เข้ามา เพื่อมาระงับความขัดแย้ง และสร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้กับคนในชาติ

ไม่ให้แบ่งแยกเป็น 2 สี 2 ฝ่าย คสช.ไม่ต้องการเข้ามาเพื่อทำร้าย หรือสร้างความคับแค้นใจ ให้กับคนสีใดหรือกลุ่มใด ดังนั้นถ้าองค์กรอิสระ คิดจะทำอะไร นอกลู่นอกทางแบบนี้ ถือเป็นการราดน้ำมันบนกองไฟให้ลุกลามมากขึ้น ประเทศชาติไม่มีวันสงบ คนกลุ่มที่เป็นฝ่ายถูกกระทำ คงไม่มีใครยอมแน่ๆ

“ผมคิดว่าการที่ประชาชนให้โอกาส และยอมยกอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย ให้กับรัฐบาลที่มาจากการทำรัฐประหารในครั้งนี้ นอกจากภาวะจำยอมภายใต้กระบอกปืน คนส่วนหนึ่งที่จิตใจรักประชาธิปไตย แต่พวกเขามิได้ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านอะไร เพราะเขาให้โอกาสคนกลางที่ทุกฝ่ายเกรงใจได้แก้ปัญหาข้อขัดแย้งทางการเมืองอย่างเป็นธรรม โดยไม่ใช้กระบวนการ 2มาตรฐาน อย่างที่ผ่านๆมา หลักการง่ายๆในการปรองดองก็คือ ให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ทำตัวเป็นกลาง ให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่าย ฝ่ายไหนที่เคยถูกกระทำ แบบ2มาตรฐาน ก็ควรได้รับการเยียวยา การตัดสินลงโทษอะไรต่างๆ ที่เป็นผลพวงของผลไม้พิษ ก็ควรนำกลับมาพิจารณาใหม่ด้วยความเป็นธรรม”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์