โอ๊ค เหน็บ เสธ.อ้าย ผุดระบอบสนามอาชาภิวัฒน์

"โอ๊ค" เหน็บ "เสธ.อ้าย-ประสงค์" สร้างระบอบ "สนามอาชาภิวัฒน์" แทนที่ระบอบประชาธิปไตย เหน็บใช้ทหารแก่เลือกนายกรัฐมนตรี

โอ๊ค เหน็บ เสธ.อ้าย ผุดระบอบสนามอาชาภิวัฒน์


                นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า “มาลุ้นกันดีกว่าครับว่า "ทหารแก่ ไม่มีวันตาย" จะตอบคำถามโพสต์ที่แล้วหรือไม่ ที่ผมได้ถามว่า "ถ้าท่านล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งได้สำเร็จ ระบอบการปกครองที่ท่านเสนอให้ประเทศไทยใช้ไปอีก 5 ปีข้างหน้านั้น เรียกว่าระบอบอะไร??" เพราะเมื่อประเมินจากหลักการที่ เสธ.อ้าย บอกไว้ว่า "หลังจากไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งออกไปแล้ว จะตั้งคนดีเข้ามาทำงานการเมืองแทนนักการเมืองที่เป็นคนไม่ดี ให้ทำงานไป 5 ปี แช่แข็งประเทศไม่ต้องมีการเลือกตั้ง เพราะเลือกตั้งไปก็สู้พรรคฯ ของทักษิณฯ ไม่ได้"สอดคล้องกับหลักการของ น.ต.ประสงค์ ที่กล่าวไว้ว่า "ขอให้ยึดกระแสพระราชดำรัสฯ ที่ทรงให้สนับสนุนคนดี ให้เข้ามาทำงานแทนคนไม่ดี จึงอยากเสนอให้ประชาชนรวมตัวกันตั้งกรรมการขึ้นมา ช่วยกันเฟ้นหาคนดีเสนอให้กับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม เพื่อหาคนดีมาทำงานแทนคนไม่ดี"


            นายพานทองแท้ ระบุว่า สรุปง่ายมากครับ ว่าระบอบการปกครองที่ผู้ยิ่งใหญ่แห่งม็อบสนามม้าทั้ง 2 ท่าน เสนอให้ประเทศไทยใช้ปกครอง แทนระบอบที่ใช้ในปัจจุบัน คือ ระบอบเเช่เเข็งประเทศเป็นเวลา 5 ปี ไม่ต้องมีการเลือกตั้ง และให้ประชาชนเสนอคนดีให้กับกลุ่มที่องค์การพิทักษ์สยาม เพื่อให้ "คนดีศรีประเทศ" เหล่านั้น มาทำงานด้านการเมืองแทนนักการเมือง ผมฟังดูแล้ว ระบอบนี้เรียกว่าประชาธิปไตยไม่ได้ครับ เมื่อไม่ใช่ผู้เสนอก็ย่อมกระทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 70 ที่กำหนดให้ "ชนชาวไทยต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข"


            บุตรชายอดีตนายกฯ ระบุด้วยว่า ผมจึงได้ถามไปว่าที่ให้องค์การพิทักษ์สยาม เลือกนายกฯ เลือกรัฐมนตรี มาทำหน้าที่แทนนักการเมืองที่ประชาชนทั้งประเทศ ได้โหวตกันมานั้น เรียกว่าระบอบอะไร ประชาชนเขาจะได้ตัดสินใจถูก ว่าจะเข้าร่วมชุมนุมกันเป็น 1,000,000 คน ตามที่คุยไว้ หรือจะไปเพียงไม่กี่หมื่นตามที่ (พรรคฯอีแอบ) เกณฑ์มา ถ้าท่านไม่ตอบ หรือยังคิดชื่อให้กับระบอบการปกครอง ที่ท่านอุปโลกน์กันขึ้นมายังไม่ได้ ผมเสนอให้ 1 ชื่อก่อน เพื่อให้ท่านไปพิจารณาดูว่าตรงกับหลักการและเหตุผลที่ท่านได้กล่าวไว้หรือไม่ ผมเสนอชื่อระบอบนี้ว่า "ระบอบสนามอาชาภิวัฒน์ โดยมีทหารแก่เป็นผู้เลือกนายกฯ" แล้วกันครับ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์