โอ๊ค เหน็บ พุทธะอิสระ อิจฉา ธัมมชโย ชี้พระธรรมวินัยขาดตั้งแต่ก่อม๊อบ!!

โอ๊ค เหน็บ พุทธะอิสระ อิจฉา ธัมมชโย ชี้พระธรรมวินัยขาดตั้งแต่ก่อม๊อบ!!


23 ก.ค. 58 นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์รูปภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 57 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ระหว่างที่พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือหลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เดินทางไปยังโรงแรมเอส ซี ปาร์ค พร้อมระบุว่าข้อความลงยังเฟซบุ๊ค "Oak Panthongtae Shinawatra" ว่า

"มนุษย์ตนหนึ่งบวชเป็นพระ แต่สึกออกมาแล้วก็บวชกลับไปใหม่ไม่รู้กี่ครั้ง บางทีถูกเขาจับสึกออกมา ก็แอบเปลี่ยนวัดกลับไปบวชใหม่ในวันเดียวกัน อยู่ดีๆ ออกมาประกาศจะบีบบังคับ ให้พระที่แก่พรรษากว่าตนถึง 14พรรษา ให้สึกออกมาอย่างที่ตนชอบกระทำ พระแบบนี้ก็มีในประเทศไทยเมืองพุทธครับ

วันนี้ยังมีการประกาศก้องเอิกเกริกอีกว่า ถ้าอาตมาทำไม่ได้ อาตมาก็จะลาสิกขาบทออกไปเอง ก็คือบอกว่าฉันจะสึก(อีกแล้ว) เป็นครั้งที่เท่าไหร่ก็ไม่ทราบ โดยอ้างว่าละอายตัวเองที่ไม่สามารถรักษาพระธรรมวินัยไว้ได้

การรักษาพระธรรมวินัยนั้น น่าจะเป็นการรักษาการประพฤติปฏิบัติของตัวเอง ทั้งกาย, วาจา, ใจ มากกว่านะครับ ถ้าย้อนกลับไปดูพฤติกรรมของตนเอง พระธรรมวินัยน่าจะขาดสะบั้น ตั้งแต่พาม็อบเดินสายป่วนเมือง ปิดถนนพร้อมกับ มือปืนป๊อบคอร์นที่ไล่ยิงผู้คนที่สัญจรไปมา และเดินทางไปตบทรัพย์ชาวบ้านถึงโรงแรมเอสซีปาร์ค กวาดเงินไปจนเกลี้ยงเคาท์เตอร์โรงแรม
พระธรรมวินัย อยากได้ต้องรักษาไว้ด้วยตัวเองครับ ไม่ใช่เที่ยวระรานพระรูปอื่นแบบที่กระทำอยู่ พระสงฆ์ทั้งประเทศมีเกือบ 3แสนรูป ไม่เห็นมีรูปไหนที่จะต้องมารักษาพระธรรมวินัย ด้วยการสร้างความแตกแยกในหมู่สงฆ์เช่นนี้ ก็เห็นจะมีรูปนี้เพียงตนเดียวนั่นแหละ

การรักษาพระธรรมวินัย กับความริษยาที่เห็นคนศรัทธาพระรูปอื่นมากกว่าตน มันแตกต่างกันลิบลับนะครับ ไม่น่าจะสับสนได้ขนาดนี้เลย"

โอ๊ค เหน็บ พุทธะอิสระ อิจฉา ธัมมชโย ชี้พระธรรมวินัยขาดตั้งแต่ก่อม๊อบ!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์