โวงบ 54 ปฐมฤกษ์สร้างรัฐสวัสดิการ

“โฆษกปชป.”โวงบ 54 ปฐมฤกษ์สร้างรัฐสวัสดิการ มั่นใจผ่านสภาฉลุย จี้พท.เลิกโกหก ท้าโชว์หลักฐานซื้อเสียงโหวตส.ส.


วันนี้ ( 13 ส.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2554 ในการประชุมสภาฯ สัปดาห์หน้าถือเป็นปฐมฤกษ์ที่จะวางรากฐานงบประมาณ เพื่อก้าวเข้าสู่สังคมสวัสดิการตามที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เคยประกาศไว้ โดยมีหลักประกันพื้นฐาน 8 ประการ ดูแลคุณภาพชีวิตตั้งแต่เกิดจนตาย จะมีการจัดตั้งกองทุนให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี  ขยายให้ครอบคลุมทุกกลุ่มภายในเวลาไม่เกิน 5 ปี โดยจะทำควบคู่กับงบประมาณให้สมดุลกันภายในระยะเวลา 5 ปีเช่นกัน รวมทั้งจะไม่ให้กระทบต่อจีดีพีสูงเกิน 50 % นอกจากนี้ จะทำควบคู่กับการขยายฐานภาษีทรัพย์สินด้วย โดยผ่านร่างพ.ร.บ.ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง อย่างไรก็ตาม นโยบายดังกล่าวจะไม่เป็นภาระผูกพันกับงบประมาณในระยะยาว และจะแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคมที่นโยบายประชานิยมไม่สามารถแก้ไขได้ รวมทั้งจะแก้ไขปัญหาการกระจุกตัวของรายได้

ขอยืนยันว่าเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลมีเสถียรภาพ สร้างความเชื่อมั่นในการรักษาความสงบในประเทสได้

และมีเสียงเพียงพอที่จะโหวตผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยอ้างว่ามีความพยายามที่จะให้ส.ส.ฝ่ายค้านมาสนับสนุนงบประมาณ โดยเสนอตัวเลข 7-8 หลักนั้น ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยพยายามออกมาบิดเบือนรวมทั้งใส่ร้ายรัฐบาลโดยไม่มีหลักฐานนับครั้งไม่ถ้วน ทั้งนี้ ผมขอท้าให้คนที่พูด หาหลักฐานมายืนยันคำพูดตนเอง รวมทั้งขอให้เลิกโกหกได้แล้ว โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่โฆษกพรรคเพื่อไทยขอให้พรรคประชาธิปัตย์หยุด “ส.” ว่า เป็นคำพูดไม่เหมาะสม

 ที่ผ่านมาเครือข่ายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และแกนนำน.ป.ช. พยายามทำลายความน่าเชื่อถือของกระบวนการยุติธรรม ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำเพื่อส่วนร่วมและไม่ได้มีเจตนาก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรม และขอให้เครือข่ายของพ.ต.ท.ทักษิณ หยุดพฤติกรรมก้าวล่วงกดดันสถาบันที่อยู่นอกเหนือความขัดแย้งทางการเมือง และองค์กรอิสระเพื่อปฏิเสธความรับผิดชอบของตนเอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์