โต้เรืองไกรไมค์ไม่ตกรุ่น

โต้เรืองไกรไมค์ไม่ตกรุ่น

บริษัทไมค์ มั่นใจโปร่งใส ไม่ทุจริต ไม่อยากคิดตกเป็นเหยื่อการเมือง แนะ "เรืองไกร"ดูยกเว้นระเบียบพัสดุ ยันไมโครโฟนไม่ได้ตกรุ่น ด้านอธิบดีโยธา งดพูด รอ คตง.ตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง (ยธ.) เปิดเผยกับเดลินิวส์ ออนไลน์

ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี สั่งให้ยุติโครงการจัดซื้อไมโครโฟนในห้องประชุม ครม.เนื่องจากมีราคาแพง ว่า กรมโยธาฯ ได้ทำตามที่นายกรัฐมนตรี สั่งทุกอย่าง โดยเก็บไมโครโฟนที่มีปัญหา และนำตัวเก่ามาติดตั้งแทนแล้ว ยืนยันว่ายังไม่มีการเซ็นสัญญาใด ๆ และยังไม่มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี หรือรมว.มหาดไทยแต่อย่างใด ส่วนกับทางบริษัท อัศวโสภณ จำกัด ก็ยังไม่ได้พูดคุยด้วยเช่นกัน เพราะการดำเนินการทุกอย่างต่อจากนี้จะต้องรอผลการตรวจสอบออกมาก่อน ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะออกมาเมื่อไร ช่วงนี้ตนขอไม่พูด ไม่แถลงอะไรมาก

ด้านนายชาญชัย ตันติราษฎร์ ตัวแทนจากบริษัท อัศวโสภณ จำกัด กล่าวว่า

ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานขอข้อมูลจากคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.) คาดว่า คตร.คงจะขอข้อมูลจากกรมโยธาฯ เพราะเป็นเจ้าของเรื่อง ส่วนความเสียหายของบริษัทเรื่องต่อนี้ ตนยังไม่มีตัวเลขที่แน่นอน เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปให้ทราบ เพราะมีการปรับลดราคาหลายขั้นตอน คาดว่าอีก 2-3 วัน น่าจะรู้ อย่างไรก็ตามต้องรอผลสรุปการตรวจสอบของ คตร. และรอให้นายกรัฐมนตรี สั่งการลงมาก่อน เมื่อถามว่า คิดว่าใครควรจะเข้ามารับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบริษัท นายชาญชัย กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดถึงตรงนั้น เพราะเรามั่นใจว่าไม่ได้ทุจริตแน่นอน เราทำงานเต็มที่ด้วยความสุจริต

นายชาญชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะกรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย
 
ตั้งข้อสังเกตว่าบริษัทใช้เวลาในการทำงานรวดเร็วเกินไป อีกทั้งสงสัยว่านำของที่ตกรุ่นมาขายในราคาแพง ว่า ยืนยันว่าไมค์ที่ใช้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ส่วนวีดีโอวอล์ก็เป็นจอแอลซีดีที่สัมผัสได้ เพิ่งผลิต เป็นระบบโปรเฟสชั่นแนล ส่วนการทำงานที่ใช้เวลาสั้นเป็นเพราะเรามีทีมงานที่มีศักยภาพ เร่งทำงานตลอด 24 ชั่วโมง อยากให้นายเรืองไกร กลับไปดูที่ตนและกรมโยธาฯ ได้แถลงไปแล้วเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ซึ่งได้ชี้แจงถึงเรื่องการยกเว้นระเบียบพัสดุเอาไว้ด้วย

“ทุกคนก็มีสิทธิที่จะพูด แต่ต้องพูดในสิ่งที่ถูกต้องมีหลักฐานอ้างอิง ไม่โจมตีกัน ก็มีคนรอบข้างบอกว่าผมตกเป็นเหยื่อการเมือง แต่ผมไม่ได้คิดว่าผมเป็นหรือไม่เป็นเหยื่อ เพราะผมทำงานตามที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด ผมเองก็ไม่ใช่นักการเมือง ผมเป็นอาชีพที่มาดูแลการติดตั้งก็เท่านั้น”นายชาญชัย กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์