โฆสิต พาทีมเศรษฐกิจพบ สุรยุทธ์ รับห่วงเงินบาทแข็ง

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี


ให้สัมภาษณ์หลัง นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รมว.คลัง นายเกษม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายอำพล กิติอำพล เลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ


เข้าพบเพื่อหารือถึงสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน ว่า


นายโฆสิตได้เสนอแนวทางที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยนายโฆสิตจะเป็นผู้ชี้แจงภาพรวมให้กับประชาชนได้รับทราบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถือว่าจะเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระยะเบื้องต้น ที่จำเป็นต้องดำเนินการในขณะนี้ โดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของภาครัฐ ที่จะต้องดูแลการขับเคลื่อนงบประมาณไปสู่ส่วนราชการ ทั้งส่วนภูมิภาคและท้องถิ่นให้เร็วขึ้น

นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี



ผู้สื่อข่าวถามถึงสถานการณ์ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องในขณะนี้


นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เรื่องค่าเงินบาทเป็นเรื่องที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และกระทรวงการคลัง จะดูแล และชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบในรายละเอียดว่าเราจะทำอย่างไรกันบ้าง

เมื่อถามว่า ในฐานะที่กำกับดูแลกระทรวงการคลัง เป็นห่วงกับสถานการณ์ค่าเงินบาทขณะนี้หรือไม่

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ทุกคนมีความกังวล และคิดว่า ธปท.และกระทรวงการคลัง จะได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดย รมว.คลังจะชี้แจงให้ทุกคนได้รับทราบ

เมื่อถามย้ำว่าผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการหารือถึงมาตรการในการช่วยเหลือผู้ส่งออก ที่ได้รับผลกระทบหรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดในรายละเอียด แต่จะมีมาตรการใหญ่ๆ ออกมา แต่จะให้นายโฆสิตและรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชี้แจงเอง .


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์