แย้มมาร์คเตรียมแถลงทูตยุบสภา6พ.ค.นี้

 

คมชัดลึก : "ประดิษฐ์" รมช.คลังใช้สิทธิเลือกตั้งนายกเทศบาลหัวดง แย้มนายกฯ เตรียมแถลงทูตทุกประเทศยุบสภา 6 พ.ค.นี้ มั่นใจจะมีคนมาเลือกตั้งจำนวนมากสุดในประวัติศาสตร์

 บรรยากาศในการเลือกตั้งครั้งนี้  มีผู้มาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก เป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก  ถึงแม้ว่าจะมีฝนตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่เช้า

แต่ประชาชนก็ออกมาใช้สิทธิ์กันหนาตาโดยยืนเรียงคิวเข้าแถวยาว  ถึงแม้มีผู้มีสิทธิ์บางคนมีอาการป่วยถึงกับใส่สายปัสสาวะก็ยังออกมาใช้สิทธิ์  ซึ่งการเลือกตั้งเทศบาลตำบลหัวดงในครั้งนี้ เป็นการวัดบารมีกันระหว่างศักดิ์ศรีแพ้กันไม่ได้  อีกทั้งมีผลต่อการเลือกตั้ง สส. ที่กำลังจะมีขึ้น

 นายประดิษฐ์  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า   ขณะนี้ตนเองทราบข่าวมาว่าพรรค ปชป. เตรียมการที่จะแถลงกับทูตทุกประเทศว่าจะมีการยุบสภาวันที่ 6 พ.ค.2554
 
และท่านนายกอภิสิทธ์เองก็ได้เน้นย้ำมาโดยตลอดว่าจะยุบสภาในต้นเดือนพฤษภาคม และเหตุการณ์ที่ผ่านมาในเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แก้ไขกฎหมายลูกก็เป็นไปตามที่ท่านนายกได้เรียนไว้ตั้งแต่ต้น  เพราะฉะนั้นผมมั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ว่าจะต้องมีการเลือกตั้งในต้นเดือนพฤษภาคม อาทิตย์แรกก็อาจจะเป็นวันที่ 6 พ.ค.2554

 ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ทหารออกมาเตรียมกำลังนั้น เป็นไปได้หรือไม่ใหมที่จะมีการปฎิวัติ  นายประดิษฐ์ กล่าวว่า  ผมไม่ขอออกความคิดเห็นเรื่องทหารและทางท่าน ผบทบ.ก็ได้พูดกับสื่อมวลชนไปแล้ว  ผมคิดว่าเราได้รับสัญญาณท่าน ผบทบ.อย่างไร  หรือทางหน่วยต่าง ๆ ของทหารอย่างไรก็ต้องยึดถืออย่างนั้น  แต่ผมไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้

 ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าหากการเลือกตั้งมีขึ้นจะทำให้ประชาชนเบื่อหน่าย  อาจจะโหวตโนไม่ลงคะแนน ให้กับพรรคการเมืองหรือ สส. 

นาย ประดิษฐ์กล่าวว่า  ส่วนตัวของผมคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นประวัติศาสตร์ที่มีผู้จะมาใช้สิทธิลงคะแนนมากที่สุด ผมเลยอยากจะถือโอกาสนี้ขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยทั่วประเทศที่มีสิทธิที่จะมาลงคะแนนใช้สิทธิในการเลือกตั้งครั้งนี้  ให้ออกมาใช้สิทธิกันให้มาก ๆ อย่านอนหลับทับสิทธิ์  และผมเองยังเชื่อมั่นว่าครั้งนี้จะเป็นประวัติศาสตร์ที่จะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์มากที่สุด



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์