“แม้ว”โวเป็นรัฐบาลกวาดล้างยาเสพติดรอบ2


“แม้ว” ลั่นเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เดินหน้าประกาศสงครามยาเสพติดรอบ 2 โว 12 เดือนเห็นผลเป็นอย่างช้า


วันนี้(8พ.ค.)ที่วัดสะพาน เขตคลองเตย พรรคเพื่อไทย จัดเวทีเสวนารับฟังปัญหาประชาชนเรื่อง “ร่วมใจแก้ไขปัญหายาเสพติด ”  โดยมีแกนนำพรรค ส.ส. และสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรค นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม.  น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ สส.กทม.  พร้อมด้วยนายวรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ ว่าที่ผู้สมัครเขตคลองเตย-วัฒนา  โดยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ร่วมรับฟังปัญหาและเสนอแนวทางแก้ไขผ่านโปรแกรมสไกป์ เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งชาวบ้านและคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ได้สะท้อนให้ พ.ต.ท.ทักษิณฟังว่าขณะนี้ยาเสพติดระบาดหนักมาก นโยบายของรัฐบาลชุดนี้ไม่ใช่ความจริง แต่เป็นเพียงไฟไหม้ฟาง และยังมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง ทำให้ยาเสพติดซื้อขายกันได้ง่ายยิ่งกว่าลูกอม ซึ่งอยากจะรู้ว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ประกาศว่าจะปราบปรามยาเสพติดให้หมดภายใน 12 เดือนจะทำได้อย่างไร ถ้าทำได้จริงรับรองว่า พรรคเพื่อไทยได้ 300 ที่นั่งอย่างแน่นอน


ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ .ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า  ตนเห็นใจตำรวจที่ต้องหาทุนมาซื้อขายตำแหน่ง เพราะมีคนที่อยู่ในทำเนียบฯ ซึ่งชอบออกทีวีบ่อย ๆ ออกตั๋วสั่งย้ายตำรวจคนนั้น คนนี้เป็นประจำ จนหลายคนบ่นว่าไม่รู้จะทำอย่างไร ทั้งที่ส่วนใหญ่อยากเป็นตำรวจที่ดี มีอุดมการณ์ แต่เมื่อต้องซื้อตำแหน่งเข้ามา จึงต้องเอาตำแหน่งทำมาหากิน และรีดไถประชาชน ถ้าพรรคเพื่อไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาล ตนจะจัดการกับปัญหานี้ให้เด็ดขาด ในเดือน ก.ย.ซึ่งเป็นฤดูแต่งตั้งโยกย้าย จะจัดการกับข้าราชการที่ซื้อขายตำแหน่ง ถ้าพบว่าใครเข้าไปเกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองหรือข้าราชการ จะถูกลงโทษอย่างแสนสาหัส เพราะถ้าแก้ปัญหาเรื่องนี้ไม่ได้ ก็จะแก้ปัญหายาเสพติดไม่ได้เหมือนเช่นในปัจจุบันที่ปล่อยให้มีบ่อนกลางเมือง ยิ่งกว่า มาเก๊า ทั้งที่อยู่ภายใต้รัฐบาลที่มีนายกรัฐมนตรีทำตัวสะอาด แต่กลับปล่อยให้สิ่งสกปรกเต็มไปหมด


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า การแก้ปัญหายาเสพติดไม่ใช่เรื่องยาก ขอยืนยันว่าจะแก้ปัญหายาเสพติดให้ได้ภายใน 12 เดือนตามที่ประกาศไว้ คือ

1.เลิกการซื้อขายตำแหน่ง

2. .เอาผู้เสพมาบำบัด

3.ประกาศชัดเจนให้ผู้ค้าเลิกพฤติกรรมให้หมด

4. สร้างความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน

และ 5.เริ่มปราบปราม โดย 3 เดือนแรก จะเริ่มจากมาตรการนิ่มไปหาแข็ง  อีก 3 เดือนวางหลักการให้แข็งแรง จากนั้นอีก 3 เดือนเริ่มขันน็อตให้แน่นไปเรื่อยๆ แต่ไม่ใช่ให้เจ้าหน้าที่ไปไล่ยิงหัวประชาชน สิ่งที่ดีในอดีตจะต้องนำกลับมาใช้ใหม่ ทั้งการคุ้มครองพยาน ให้ผู้เสพเป็นผู้ป่วย ไม่เอาเข้าคุก ร่วมมือกับทหารเปิดโรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง เป็นต้น การแก้ปัญหาต้องทำให้ครบวงจร ร่วมมือกันทุกหน่วยงาน คนที่เป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องนั่งหัวโต๊ะสั่งการ ให้งบประมาณกับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นแรงจูงใจ ดีกว่าให้เขาไปรับเงินใต้โต๊ะจากพ่อค้ายา ส่วนพวกเจ้าพ่อ เจ้าแม่ และนักค้ายา ต้องเปลี่ยนชื่อใหม่ เลิกพฤติกรรมทำนาบนหลังคน

“เรื่องยาเสพติดขอให้วางใจได้ ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ผมประกาศสงครามกับยาเสพติดรอบ 2 แน่นอน มั่นใจว่าแก้ปัญหาได้แน่ใน 12 เดือนเป็นอย่างช้า ผมพูดทีเล่นทีจริงได้เลยว่า เอาแค่ผมลงเครื่องที่สุวรรณภูมิ รับรองพ่อค้ายาเสพติดหยุดขายทันที” พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์