แม้วโฟนอินปลุกเสื้อแดง ลุกขึ้นสู้เพื่อประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวรายงาน วานนี้ ( 6 มี.ค.) เวลา 17.00 น.ที่ลานเอนกประสงค์ ข้างวัดภิรมยาราม ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย

กลุ่มคน
เสื้อแดง อ.โพนพิสัย ได้รวมตัวกันจัดงานราตรีคนเสื้อแดงหนองคาย โดยมีการตั้งโต๊ะลงทะเบียน จำหน่ายเสื้อแดงรายการความจริงวันนี้ ราคา 150-200 บาท โดยผู้ที่ซื้อเสื้อจะได้สิทธิที่นั่งรับประทานอาหารโต๊ะจีน 1 ที่นั่ง ซึ่งมีประชาชนจากทุกอำเภอในจังหวัดหนองคายทยอยเข้าร่วมงานประมาณ 1,500 คน
 
 

โดยภายในงานได้มีการระบุว่าการจัดงานครั้งนี้เป็นการเปิดตัวชมรมนาคราชแดง พิทักษ์ประชาธิปไตยหนองคาย ทำการคัดเลือกประธานชมรม

คือ พ.อ.ประจักษ์ จันทะศรี อายุ
61 ปี ชาวอำเภอโพนพิสัย จ.หนองคาย อดีตเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา สำนักเลขาธิการกองทัพบก (สลก.ทบ.) เพื่อระดมทุนขับเคลื่อนทำกิจกรรมทางการเมืองของชาวหนองคายซึ่งมี นางชมภู จันทาทอง, นายพงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย เป็นแม่งานใหญ่ และมี ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.ราชบุรี พรรคเพื่อไทย, นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีปราศรัย ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนพิสัย และอาสาสมัครรักษาดินแดน ประมาณ 100 คนรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณจัดงาน
 
ต่อมาในเวลา 20.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์เข้าเครื่องของนางชมภู กล่าวทักทายกับชาวเสื้อแดง นาน 6 นาที

ใจความว่า ขอบคุณพี่น้องมารวมตัวกันโดยเฉพาะชาวนาคราชแดงที่มีการซื้อโต๊ะสนับสนุน
เสื้อแดงเพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่แท้จริง ตอนนี้ประเทศไทยไม่มีประชาธิปไตยที่แท้จริงก็อยู่กันลำบาก ผมเป็นห่วงพี่น้องมากเพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี เป็นปัญหาทั้งภายในและภายนอกประเทศ อยากให้กำลังใจทุกคนว่าต้องใช้จ่ายระมัดระวัง จะลงทุนอะไรคิดให้รอบคอบ เงินทองหายาก เศรษฐกิจคงไม่ดี ไม่ฟื้นเร็วเหมือนที่อื่น พี่น้องต้องช่วยตัวเองเต็มที่ อย่าหวังพึ่งรัฐบาล การต่อสู้ของคนเสื้อแดงเพื่อให้มีความชอบธรรมให้ความยุติธรรมคืนสู่สังคมไทย

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า ขอบคุณในน้ำใจของชาวเสื้อแดง ขอบคุณ ส.ส.ที่ห่วงใย อยากให้ตนกลับบ้าน สีแดงนั้นคือชาติ ถ้ารักชาติ เราไม่ผิด

แต่เรากำลังถูกหาว่าสร้างปัญหา เรากำลังถูกกลั่นแกล้ง วันที่พวกเราได้รับมอบหมายจากประชาชนให้บริหารประเทศ เขาก่อกวนจนเราพัง มาวันนี้เราทำบ้าง กลับบอกว่าหนวกหู จึงไม่มีความเป็นธรรม ขอให้ทุกคนต่อสู้เพื่อนำความเป็นธรรมกลับมา ตนห่วงทุกคนแม้ตนมีปัญหาเยอะ แต่ก็ห่วงชาว
เสื้อแดงทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดโทรศัพท์นั้น ชาวเสื้อแดงที่มาร่วมงานต่างปรบมือให้กำลังใจ

และภายหลังการพูดคุยทางโทรศัพท์ของ พ.ต.ท.
ทักษิณ แล้ว แกนนำคนสำคัญก็ได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยเน้นหนักที่การโจมตีรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  จนถึงเวลาประมาณ 23.00 น. จึงเลิกงาน
.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์