แม้วโฟนอิน 3 เวที ปลุกเสื้อแดงพลัง

พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอิน 3 เวที ปลุกเสื้อแดงแสดงพลัง อัด รัฐบาลไล่ล่าเล่นข่าวกล่าวหา ทำประชาชนเสียโอกาสด้าน “ณัฐวุฒิ” อ้อนแดงเหนือร่วมแสดงพลังไล่รัฐบาล ...

บรรยากาศของเวทีงานรวมพลคนเสื้อแดง แดงทั้งแผ่นดิน ณ สนามกีฬา ต.เชียงแรง อ.ภูซาง จ.พะเยา

ซึ่งได้มีการปราศรัยของบรรดากลุ่มแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ส่วนกลาง ตั้งแต่เวลา 18.30 น. วันที่ 17 มกราคม 2553 เป็นต้นมา โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาฟังการปราศรัยประมาณ 2,000 คน ซึ่งมีแกนนำ นปช.ขึ้นปราศรัยสลับกับการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

แกนนำ นปช.ที่ขึ้นเวทีปราศรัยเรียงลำดับ คือ นายสุนัย จุลพงศธร นายไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายวิภูแถลง วัฒนภูมิไทย นายจรัล ดิษฐาอภิชัย นายสมชาย ไพบูลย์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ น.พ.เหวง โตจิราการ และปิดท้ายรายการด้วย พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ในเวลาประมาณ 01.30 น.ของวันที่ 18 มกราคม 2553

ซึ่งประเด็นและเนื้อหาในการปราศรัยของแกนนำล้วนตำหนิการทำงานของรัฐบาลและโจมตีระบบอำมาตยาธิปไตยระหว่างการปราศรัยของนายสมชาย เวลา 21.40 น.

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินเข้ามายังเวทีนานประมาณ 10 นาที การโฟนอินดังกล่าวเป็นการโฟนอินพร้อมกัน 3 เวที คือ เวที อ.ภูซาง อ.ปง จ.พะเยา และ ที่ จ.เพชรบุรี ซึ่งเนื้อหาของการโฟนอิน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวแสดงถึงความห่วงใยประชาชน ประเทศชาติ และ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย(พท.) เนื่องจากขณะนี้การเมืองของไทยกำลังไร้ทิศทางในอนาคต เนื่องจากมีการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง นักการเมืองรังแก ขัดแย้งกันเอง เอาเปรียบทางการเมือง รัฐบาลมีแต่การไล่ล่า เล่นข่าวกล่าวหากันสารพัด ทำให้ประชาชนเสียโอกาส ซึ่งเมื่อรัฐบาลเป็นเช่นนี้จึงไม่รู้ว่ามีความยุติธรรมอยู่หรือไม่ จึงได้เรียกร้องขอให้ประชาชนชาวเสื้อแดงรวมกันให้แข็งแรงและเสียสละ พร้อมกับให้ความหวังประชาชนว่าอีกไม่นานประชาชนจะมีงานทำและกลับมามีรายได้อีกครั้ง

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ กล่าวปราศรัยในประเด็นสำคัญ ว่า จากนี้ถัดไป 1 สัปดาห์ กลุ่ม นปช.จะรุกรัฐบาลและระบบอำมาตย์เรื่องเขายายเที่ยงและเขาสอยดาว

เพื่อกดดันรัฐบาลให้เร่งพิจารณาด้วยความยุติธรรม พร้อมกันนี้ตนขอเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดงจากภาคเหนือและทั่วประเทศ ไปร่วมกันแสดงพลังชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่กรุงเทพ ฯ ซึ่งจะมีครั้งต่อไป โดยครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งประวัติศาสตร์ ซึ่งการต่อสู้จะต้องได้รับชัยชนะ หากไม่ชนะจะมีมาตรการกดดันรัฐบาลต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์