แม้วโต้เปล่าหลอกใช้แดงก่อม็อบ แค่ปชช.เรียกร้องปชต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค.  พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความผ่านเว็บบล็อก Twitter.com 

“ตอนนี้ทหารเข้ามาเต็มกรุงเทพฯ ผมพูดไม่ผิดเปรียบเสมือนเรายังอยู่ในช่วงปฏิวัติต่อเนื่องเพราะหัวหน้าตัวจริงยังบัญชาการอยู่ กฎหมายไม่เป็นกฎหมาย ศาลไม่เป็นศาล สื่อไม่เป็นสื่อ สิทธิเสรีภาพไม่มี ความยุติธรรมก็ถูกยุติ ความเสมอภาคก็ไม่เหลือ ประชาธิปไตยเหลือแต่เปลือกประเทศถอยหลังน่าเสียดายความระแวงตัวเดียวที่หาว่าผมไม่จงรักภักดีผมจะเปลี่ยนไทยเป็นสาธารณรัฐ ทั้งๆที่แวบในสมองไม่เคยมี เลยช่วยกันแสดงเสียประเทศเละ ถอยหลังเป็นสิบๆปี”


พร้อมกันนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทวิตข้อความสนทนา ตอบโต้สมาชิกซึ่งรายหนึ่งใช้ชื่อ “phichai”

แสดงความเห็นว่า “หรือไทยต้องเอาแบบพม่า ห้ามคนชื่อ ทักษิณเล่นการเมือง จะสะใจ” โดยพ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า “จริงๆ ครับถ้าไม่อยากระแวงก็เขียนในรัฐธรรมนูญเลย ห้ามทักษิณเล่นการเมืองกลัวเปลี่ยนชื่อก็ให้ใส่รหัส DNAเลย ถึงวันนี้ก็ยังท้าเหมือนเดิม” ส่วน สามชิกชื่อ  “pong99ad”  ทวิตถามว่า "อยากถามท่าน ทำไมเปรม (พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์)  ถึงจงเกลียดจงชังท่านนักล่ะครับ มีเรื่องไรลึกๆ บอกประชาชนได้ไหมครับ"  ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า” เอาไว้พูดวันที่14 (มี.ค) นี้ ครับ” 


ขณะที่ สามชิกชื่อ “PacifistK” ถามว่า “อยากให้ท่านเสนอว่า พี่น้องเสื้อแดงควรทำอย่างไรในระหว่างชุมนุมคะ เพราะตอนนี้เหมือนพวกเค้าพยายามบอกสังคมว่าเสื้อแดงจะรุนแรงค่ะ” พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า “รัฐบาลนี้เก่งเรื่องการคุมสื่อได้เชื่องดีมากและยอมโปรปากานด้าไปตามที่เขาต้องการให้คนเชื่อ แต่เดี๋ยวนี้อะไรที่ยัดเยียดมากคนไม่เชื่อ”

นอกจากนี้ สมาชิกหลายราย ยังทวิตถามถึงกรณีที่เรียกร้องให้ประชาชนร่วมชุมนุมแต่คนในครอบครัวกลับออกนอกประเทศ เป็นการหลอกใช้คนเสื้อแดงหรือไม่

ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงตอบในทำนองเดิมว่า กลุ่มคนเสื้อแดงต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ตนเองหรือใครก็ไม่สามารถใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือได้ แต่ประชาชนยอมรับไม่ได้กับความไม่เป็นธรรม สองมาตรฐาน อย่าไปดูถูกประชาชน ขอให้เข้าใจว่าที่เขามาเนื่องจากต้องการความยุติธรรมและไม่มีสองมาตรฐาน  จากนั้นได้ทวิตตอบสมาชิกรายหนึ่งชื่อ “pakmaan” ถามว่า "การที่ทหารเข้ามาเป็นเพราะบทเรียนจากวีรกรรมจากกลุ่มท่านในช่วงเมษาปีที่แล้ว การที่ทหารเข้ามาดูแลความสงบ ก็เป็นสิ่งดีแล้วมิใช่หรือ"   ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า
“ไปหลงเชื่อใครมา เม.ย.ที่แล้วไม่รู้หรือว่า ทหารใช้ปืนM16กระสุนจริงยิงประชาชนหลัง จากที่รัฐให้คนปลอมเข้ามาสร้างสถานการณ์ยั่วยุคนเสื้อแดง”



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์