แม้วสั่งถ้าคุยกันไม่ได้ก็ยุบสภา

เวลา 19.30 น. พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรคแถลงว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติเอกฉันท์ให้นายสมชายดำรงตำแหน่งนายกฯ

แต่การประชุมส.ส.พรรคกลับไม่มีมติเป็นเอกฉันท์ เนื่องจากมีส.ส.กลุ่มหนึ่งไม่เห็นด้วย ผู้ใหญ่ในพรรคหลายคนจึงเห็นว่าหากไม่สามารถเจรจากันได้ภายในเวลา 12.00 น. วันที่ 16 ก.ย. มีความเป็นไปได้สูงที่จะยุบสภา เพราะไม่อยากให้สภาล่มซ้ำซากเหมือนวันที่ 12 ก.ย. พรรคส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือให้ส.ส.ที่เห็นด้วยกับการสนับสนุนนายสมชายมาลงชื่อแล้ว แต่ยืนยันไม่ใช่การลงชื่อเพื่อรับเงิน

"เท่าที่พูดคุยมีโอกาสยุบสภาสูง เพราะอาจคุยกันไม่รู้เรื่อง แม้นายสมชายจะยังไม่มีความเห็น แต่มีผู้ใหญ่หลายคนสนับสนุน หากพรรคร่วม หรือพรรคประชาธิปัตย์ไม่อยากให้เลือกตั้งใหม่ ขอให้ช่วยมาพูดคุยกับส.ส.ที่ยังไม่เห็นด้วย" พ.ต.ท.กานต์กล่าว

รายงานข่าวจากกลุ่มเพื่อนเนวินเผยว่า ส.ส.กลุ่มยืนยันจะจับมือกันอย่างเหนียวแน่น 70 กว่าเสียง โดยให้ถูกแยกสลายไปได้

ไม่เช่นนั้นจะหมดอำนาจต่อรองในพรรคไป เนื่องจากแนวทางในการทำการเมืองของกลุ่มกับผู้บริหารพรรคบางส่วนขณะนี้ไม่ตรงกัน เพราะทางกลุ่มผู้สนับสนุนนายสมชายระบุว่า นายสมชายจะมาดำรงตำแหน่งนายกฯไม่นานแล้วจะยุบสภา ขณะที่ทางกลุ่มเห็นว่าควรต้องรักษาระบบรัฐสภา ให้รัฐบาลอยู่นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

รายงานข่าวเผยด้วยว่า หลังจากทางกลุ่มเพื่อนเนวิน ออกมาแถลงคัดค้านมติกรรมการบริหารพรรค พ.ต.ท. ทักษิณได้โทรศัพท์มาหาส.ส.ในกลุ่มเป็นรายตัว สอบถามว่าทำไมถึงเคลื่อนไหวขัดกับมติกรรมการบริหารพรรค พ.ต.ท.ทักษิณยังพูดกับแกนนำกลุ่มบางคนด้วยว่าถ้ายังพูดจากันไม่รู้เรื่องอย่างนี้ก็ให้ยุบสภาไปเลยดีกว่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์