“แม้ว”ยำรธน.ฉลอง63ปี ระเบิดเวลา ผวาทำรัฐบาลอายุสั้น


 

เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 26กรกฏาคม ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกณัฐมนตรี

เป็นประธานเปิด”ห้องสมุดทักษิณ ชินวัตร ในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด 63 ปี โดยมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนสำคัญมาร่วมงาน อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย ผอ.พรรค นายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.ดอนเมือง นายชูศักดิ์ ศิรินิล ทีมกฎหมายพรรค
ทั้งนี้ห้องสมุดทักษิณ ชินวัตร มีหนังสือประมาณกว่าสองพันเล่ม ที่ครอบคลุมสาระทั้งการเมือง สังคม เศรษฐกิจ และปกิณกะ โดยในหมวดการเมืองส่วนใหญ่เป็นหนังสือชีวะประวัติ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ในเบื้องต้นประชาชนทั่วไปสามารถเข้าใช้บริการอ่านได้ภายใน
ห้องสมุด แต่ยังไม่สามารถยืมกลับไปบ้านได้

ภายในงานยังมีการแจกหนังสือชื่อ”ทักษิณ ชินวัตร ตาดูดาว เท้าติดดิน”ที่เป็นหนังสือเกี่ยวกับชีวะประวัติพ.ต.ท.ทักษิณ

 ที่เรียบเรียงโดยผู้ที่ใช้ชื่อว่าวัลยา ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เขียนความในใจ11ปี มีเนื้อหาสรุปว่า ในช่วง 11 ปี ตนมีทั้งความภาคภูมิใจและขมขื่นทั้งการนำพรรคไทยรักไทยชนะการเลือกตั้งถลุ่มทลาย และการถูกรัฐประหารเมื่อปี 2549

พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า พวกเราเจ็บปวดมามากพอแล้ว ตนอยากเห็นการปรองดอง อยากเห็นประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวและไม่แตกแยกอีกต่อไป ตนไม่คิดจะแก้แค้น พร้อมที่จะร่วมมือกับทุกฝ่าย เพื่อช่วยกันแก้ไขสิ่งที่เคยผิดพลา เราต้องทำให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ประเทศต้องสมานฉันท์ ต้องร่วมมือกันเดินออกจากวังวลของปัญหา และความขัดแย้ง เพื่อก้าวไปสู่อนาคตที่ดี

“วันนี้ประเทศใกล้ถึงขั้น “ล้มเหลว” ทุกกลไกต่างๆในประเทศเกือบไม่สามารถทำงานได้ เพราะไม่เคารพกติกา ไม่ยอมใช้หลักนิติธรรม มีแต่อคติในการแก้ไขปัญหา ซึ่งจะนำไปสู่ปัญหาที่เพิ่มมากขึ้นอย่างไม่รู้จบ ดังนั้นเราต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย เพื่อดึงประเทศไทยให้กับคืนสู่สภาวะปกติ ตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข “พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ


“แม้ว”ยำรธน.ฉลอง63ปี ระเบิดเวลา ผวาทำรัฐบาลอายุสั้น

ในโอกาสนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้วิดีโอลิงค์จากเกาะฮ่องกงมาในงานว่า ครอบครัวคงรู้ว่าตนชอบอ่าน
 
จึงทำห้องสมุดนี้ขึ้นมาเพื่อจุดประกายทุกคนให้รักการอ่าน เพราะการอ่านทำให้มีความรู้ และความรู้คือการสร้างพลัง ไม่ใช่เงินอย่างที่คนในพรรคประชาธิปัตย์เข้าใจ เลยแกล้งยึดเงินไป มากกว่านั้นอยากให้คนในพรรคประชาธิปัตย์ได้มาอ่าน เพื่อจะได้รู้ว่าตนคิดอย่างไร

“เพราะทุกวันนี้ คนอ่านนิยายน้ำเน่ากันเยอะ ทำให้เป็นคนไม่มีความรู้ และที่ทุกวันนี้บ้านเมืองวุ่นวายเพราะคนไม่มีความรู้มีมากกว่าคนมีความรู้ เลยทำให้คนไม่รู้ถูกหลอก ซึ่งแท้ที่จริงควรนำความรู้มาพูด จึงอยากให้นักการเมืองได้อ่านหนังสือดีๆ  โดยผมจะนำหนังสือที่ชอบและใช้อ่านในช่วงอยู่ต่างประเทศส่งมาให้อ่านด้วย“

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวอีกว่า อีกไม่นานนี้จะได้กลับบ้าน รอเพียงประเทศไทยออกวีซ่าให้เท่านั้น

ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะมีใครออกให้และออกเมื่อไหร่ สำหรับงานครบรอบวันเกิดนั้น ใครมาหรือไม่ได้มาที่เกาะฮ่องกงไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่อยู่ที่ความมุ่งมั่นในการสร้างบ้านเมืองมากกว่า

นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการข่าวช่อง”วอยซ์ทีวี”
 
ในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด 63 ปีว่า ความจริงประเทศไทยก็ยังคงมีข้อจำกัดอยู่ การวาดภาพอนาคตประเทศไทยในอีก 3 ปีข้างหน้าจะฝันว่า 3 ปีจะเป็นอย่างไรนั้นก็บอกได้ไม่ถนัด เพราะว่าความไม่เป็นประชาธิปไตยในบ้านเรา
“การที่รัฐธรรมนูญในปัจจุบันออกแบบบ้านให้มีระเบิดเวลาเต็มไปหมด คนที่ออกมาทำมาหากินเลี้ยงลูกบ้าน การที่เดินไม่ดีก็อาจจะลำบากไปโดนระเบิด มันคล้ายๆ แบบนั้นเพราะระเบิดเต็มบ้าน มันมีกระบวนการซึ่งทำให้รัฐบาลหมดอายุขัยได้ทุกเวลา ทำงานได้ไม่เต็มที่ โอกาสที่เราจะฝันไปให้ไกลมันจำกัด”พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์