แม้วยอมเลิกการเมือง แลกความยุติธรรม

แม้วยอมเลิกการเมือง แลกความยุติธรรม

“ทักษิณ” หวั่นไทยนองเลือด ชี้มีโอกาสสูง อดีตนายพลบูรพาพยัคฆ์เชิดหุ่นทำปฏิวัติ

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวระดับสูงว่า ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางไปกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรี รวมทั้งคนใกล้ชิดจากประเทศไทยเดินทางไปหารือถึงสถานการณ์การเมือง โดย พ.ต.ท.ทักษิณแสดงความเป็นห่วงและคาดแนวโน้มจะเกิดเหตุรุนแรง จึงส่งสัญญาณให้คนเสื้อแดงหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้าม แต่ให้แสดงพลังเต็มที่ เพราะเชื่อว่าสังคมเริ่มเห็นแล้วว่าการตัดสินคดีความต่าง ๆ ขององค์กรอิสระหากตั้งธงเอาไว้ประชาชนจะไม่ยอมรับ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ประเมินว่ามีโอกาสสูงที่จะเกิดการปฏิวัติ ภายหลังการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในคดีของนายกฯและครม.

ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. จะไม่ใช่คนดำเนินการ แต่มีความพยายามจากอดีตนายพลผู้ทรงอิทธิพลจากบูรพาพยัคฆ์ และเครือข่ายกำลังหาคน มาทำการปฏิวัติแทน อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แสดงความรู้สึกสงสาร น.ส. ยิ่งลักษณ์ ที่ต้องโดนกดดันอย่างหนัก

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังพูดกับคนใกล้ชิดที่ไปพบว่า "ถ้าทุกฝ่ายคืนความยุติธรรมให้ประเทศแล้วขอให้จบ จะให้คนตระกูลชินวัตรเลิกเล่นการเมืองก็พร้อม เพราะถ้าปล่อยไปอย่างนี้เรื่อย ๆ ก็เสี่ยงเกิดความรุนแรง"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์