“แม้ว” ทวิต อ้างพร้อมคุยทุกคนที่มีใจเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ทวิตข้อความผ่านเว็บบล็อก Twitter.com

ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 3 ภายในวัที่ 14 พฤษภาคม เพื่อตอบโต้สมาชิกรายหนึ่งภายใต้ชื่อ“ThaiSweden” ที่ถามว่า “คุณทักษิณ คุณรักประเทศไทยจริงปะ ถ้ารักจริงบอกให้แกนนำปรองดองเถอะ คุณก็จะได้แนวรวมเพิ่ม” โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า “เขาปรองดองด้วยM16M79 รถสายพานลำเลียงและ Sniper จะให้ทำอย่างไร?แค่ระแวงว่า ผมไม่จงรักภักดีทั้งๆที่ไม่จริงทำให้บ้านเมืองเละได้ขนาดนี้”

สมาชิกรายดังกล่าวยังถามต่อไปว่า “ผมก็เบื่อกับข้อหาบ้าๆนั้นเหมือนกัน ผมจึงเลือกที่จะมาอยู่ที่อื่น แต่ในใจก็หวังว่า การปกครองของไทยจะพัฒนาบ้าง “


พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า “เลิกหากินกับข้อหานี้ได้การเมืองก็จะเข้าสู่ระบบได้เพราะทุกครั้งที่การเมืองสู้ในระบบในกติกาไม่ได้ก็มักจะเอาข้อหานี้มาใช้ทุกครั้ง”


นอกจากนี้ยังมีสมาชิกรายหนึ่งได้ระบุว่า “ท่านนายกคะเลิกพูดเรื่องเค้าไม่ไว้ใจท่านได้แล้วค่ะ เราก็คน เค้าก็คน ไม่มีใครเป็นเทวดา เราจะสู้เพื่อความยุติธรรม คนตายหลายคนแล้ว” โดยพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวตอบเป็นภาษาอังกฤษว่า “Understand krub. I am working hard to save them.”


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวตอบคำถามสมาชิกที่ถามว่า จะสามารถช่วยบ้านเมืองในตอนนี้อย่างไร ว่า “ผมพร้อมคุยกับทุกคนที่มีใจเป็นธรรมแต่ผมไม่พร้อมจะไปขอให้คนที่อุดมการณ์ให้ทิ้งอุดมการณ์ของเขาได้ การเมืองเป็นเรื่องของอุดมการณ์” และกล่าวตอบคำถามว่าเหตุการณ์นี้จะจบอย่างไรอยากให้ประเทศไทยรักกันไว้ ว่า “ผมก็อยากจะรักกับเขาจะตาย แต่เขาไม่ยอมรักกับผมจะให้ผมทำอย่างไรครับ แม้กระทั่งจะคุยเขายังไม่เคยคิดคุยกับผมเลยช่วยบอกผมที”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสมาชิกภายใต้ชื่อ “oscarshamu” ที่ถามเป็นภาษาอังกฤษว่า “do we have any way to help, do not want to see any death .. please..” โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า “We never think that we have a very cruel and unusual government. They will end up as war criminals in the int′l criminal court.”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์