แดง ล่ารายชื่อถอดตุลาการศาลรธน.

แดง ล่ารายชื่อถอดตุลาการศาลรธน.

เสื้อแดง ประกาศกร้าวล่ารายชื่อครบแสน ยื่นถอดถอนตุลาการศาลรธน. ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ยังคงปักหลักชุมนุมต่อเนื่องเป็นวันที่ 11 เพื่อเรียกร้องและกดดันให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ยุติการปฏิบัติหน้าที่ทันที และยังคงมีการปราศรัยอย่างต่อเนื่องท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ในช่วงเช้าผู้ชุมนุมต่างทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างบางตา โดยนายชาญ ไชยะ หรือ หนุ่ม โคราช แกนนำกวป. พร้อมด้วย นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษก กวป. ได้แถลงการณ์เกี่ยวกับกรณี ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 9 คน มีความนิ่งเฉย จึงประกาศขอยกระดับการชุมนุม


นายชาญ ไชยะ แกนนำกวป. กล่าวว่า วันนี้ทางกวป.เห็นว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน มีตำแหน่งที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่ชอบโดยพฤติกรรม ดังนั้นทางกวป. ต้องการให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน เข้าใจว่าวันนี้ประชาชนเกิดความเคลือบแคลงสงสัย ที่ว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไม่สามารถตอบคำถามประชาชนได้ ทางกวป.ต้องการเรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญออกมาแถลงการณ์ชี้แจง และขอประกาศยกระดับการชุมนุม เพื่อรวบรวมประชาชนให้ได้ หนึ่งแสน รายชื่อ เพื่อยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ


นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษก กวป. กล่าวว่า วันที่ 8 พ.ค. จะยกระดับการชุมนุมภายใต้สโลแกน "8 พฤษภา มาเป็นแสน ขับไล่ ตลก. ยกเลิก ม.309" เพื่อให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาตัวเองและยุติบทบาทหน้าที่ลง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมยังคงชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางกวป.ยังมีแผนที่จะเดินทางไปยังสำนักงบประมาณเพื่อยื่นเรื่องให้งดจ่าย เงินเดือนให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน และล่ารายชื่อประชาชนให้ครบแสนรายชื่อ เพื่อยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คนภายในวันสัปดาห์หน้า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์