แจ้งจับพระฉาว ให้เด็กกินฉี่ ไม้ตีระฆังทุบขา

ผู้ปกครอง-ครู พา17 นร.ประถม สุดทนโร่แจ้งความ ถูกเจ้าสำนักสงฆ์ชื่อดังเมืองกาญจน์ ลงโทษขณะเข้าฝึกปฏิบัติธรรม ด้วยวิธีแปลกๆ เช่นตีขาด้วยไม้ตีระฆังวัด และบังคับให้กินปัสสาวะของตัวเอง...


โดยพฤติกรรมที่ชวนให้ชาวพุทธสลดหดหู่ใจ ในครั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยขึ้นเมื่อ ผู้ปกครอง ครู นำนักเรียนชั้น ป.1-ป.6 รวม 17 คน จากราชบุรี

เข้าแจ้งความ สภ.สำรอง จ.กาญจนบุรี หลังนำนักเรียนเข้าค่ายคุณธรรมที่สำนักสงฆ์ชื่อดัง แต่ถูกเจ้าสำนักลงโทษด้วยการให้ใช้ไม้ไผ่ตีระฆังตี ใช้ธูปกำใหญ่ฟาดท้ายทอย และใช้นักเรียนดมและชิมปัสสาวะของตัวเอง เผย ผอ.โรงเรียน เคยมาขอร้องให้ทำโทษสถานเบาแล้วแต่ไม่ยอมฟัง สุดทนเอาเรื่องถึงที่สุด ผบก.กาญจน์ ทราบเรื่องสั่ง สวญ.สำรอง ประสานสำนักงานพุทธฯจังหวัดลงพื้นที่ตรวจสอบดำเนินการเด็ดขาดแล้ว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 สิงหาคม ได้มีคณะผู้ปกครองและครูโรงเรียนบ้านสันดอน ต.แก้มอ้น อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

นำลูกหลานซึ่งเป็นนักเรียนระดับชั้น ป.1-ป.6 เป็นนักเรียนชายจำนวน 17 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ธนาธิป จันทนาเวช พงส.(สบ.1)สภ.สำรอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อให้ปากคำกรณีถูกพระสงฆ์ ซึ่งอยู่ในสำนักสงฆ์สุธัมมสถาน หมู่ 9 บ้านหนองสองห้อง ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ลงโทษด้วยการตีด้วยไม้ตีระฆังจนเป็นรอยไหม้ และลงโทษโดยวิธีการที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง โดยมี พ.ต.ท.วิเชียร ยางงาม สวญ.สภ.สำรอง เข้าร่วมฟังการสอบปากคำด้วย

นางณัฐฐาพร ไข่เพ็ชร อาจารย์ประจำโรงเรียนบ้านสันดอน เปิดเผยว่า ก่อนหน้าจะเดินทางมาแจ้งความ เมื่อวันที่ 18-20 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โรงเรียนบ้านสันดอน ได้จัดโครงการเข้าค่ายคุณธรรม ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม ที่สำนักสงฆ์สุธัมมสถาน ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี โดยได้ส่งนักเรียนระดับชั้น ป.1-ป.6 จำนวน 48 คน เป็นนักเรียนชาย 29 คน นักเรียนหญิง 19 คน เข้าร่วมโครงการในสำนักสงฆ์ดังกล่าว โดยมีคณะครูอาจารย์รวม 5 คน ร่วมดูแลอยู่ 1 ในนั้นมี นางสาวทิพย์พเกษร มั่นคง ครูซึ่งเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างรวมอยู่ด้วย

โดยในสำนักสงฆ์ดังกล่าวมีพระภิกษุอยู่ในสำนักสงฆ์ 1 รูป ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "หลวงปู่" เป็นเจ้าสำนักฯ แม่ชี 1 คน และชาวบ้านอีก 1 คน อยู่ในสำนักสงฆ์

โดยระหว่างการเข้าโครงการภายในสำนักสงฆ์ดังกล่าว ทางพระภิกษุเจ้าสำนักสงฆ์ซึ่งมีอยู่เพียงรูปเดียว ได้จัดเกมให้คะแนนโดยให้นักเรียนหญิงใช้ไม้ไผ่ตีระฆัง ตีที่ขานักเรียนชายจนเป็นรอยไหม้ไปตาม ๆ กัน โดยให้นักเรียนที่ถูกทำโทษจะได้คะแนนและจะได้ของขวัญเป็นของเล่นชนิดต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีการเอาธูปหลาย ๆ ดอก รวมกันเป็นกำใหญ่ตีที่ท้ายทอยของเด็กนักเรียนอย่างแรง ที่รับไม่ได้อย่างมากก็คือมีนักเรียนชายที่กำลังเดินจงกรมอยู่ปวดปัสสาวะ เมื่อพระภิกษุรูปดังกล่าวทราบ ก็ให้เด็กนักเรียนไปปัสสาวะกลางแจ้ง

โดยพระรูปดังกล่าวได้บันทึกภาพขณะเด็กปัสสาวะเอาไว้ด้วย

จากนั้นให้เด็กเอากระป๋องที่รองน้ำฝนล้างปัสสาวะ แล้วถามเด็กว่าสะอาดไหม พอเด็กบอกว่าสะอาด ก็ให้เด็กดมปัสสาวะของตัวเอง และใช้นิ้วมือป้ายปัสสาวะแล้วให้ใช้ลิ้นฉิมปัสสาวะของตัวเอง แล้วมีเด็กนักเรียนบางคนถูกพระรูปนี้บอกว่าเป็นลูกหมา พ่อก็เป็นหมา แม่ก็เป็นเมียหมา ซึ่งตนเองเห็นว่าการสั่งสอนของพระรูปนี้ชักไม่เข้าท่าและไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง จึงรีบรายงานให้ นายวงษ์สัน คูหามณีโชติ ผอ.โรงเรียนทราบ ต่อมาวันที่ 19 สิงหาคม นายวงษ์สัน ได้เดินทางมาสำนักสงฆ์สุธัมมสถาน และเข้าพบพระรูปดังกล่าวพร้อมร้องขอให้เปลี่ยนบทลงโทษนักเรียนอย่างรุนแรงออกไป และลดกิริยาที่ไม่เหมาะสมที่สอนเด็กนักเรียนด้วย เนื่องจากเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ซึ่งทางพระรูปดังกล่าวก็รับปากแบบไม่พอใจ แต่พอ นายวงษ์สัน เดินทางกลับไป พระรูปดังกล่าวไม่ยอมให้นักเรียนที่มา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์