แจกใบปลิวปชช.อนุสาวรีย์ชัยฯ ทหารแจง10เหตุผลรัฐประหาร

แจกใบปลิวปชช.อนุสาวรีย์ชัยฯ ทหารแจง10เหตุผลรัฐประหาร

3 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ทหารได้แจกใบปลิวเรื่อง "คณะรักษาความสงบแห่งชาติ คืนความสุขให้ประชาชน" ให้กับประชาชนที่เดินผ่านไปมาในย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อชี้แจงเหตุผลที่ต้องเข้าควบคุมอำนาจการปกครองประเทศ

โดยเนื้อหาในใบปลิวระบุว่า เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองที่ผ่านมาไม่สามารถแก้ไขได้
 
ทั้งมีแนวโน้มที่จะเกิดความรุนแรงมากขึ้น นำความสูญเสียมาสู่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ และส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศชาติ ปัญหาสำคัญดังกล่าว ได้แก่

1.มีความขัดแย้งทางความคิดการเมืองอย่างรุนแรง หยั่งลึกจากระดับประเทศไปถึงระดับครอบครัวคนไทย

2.การใช้อำนาจการปกครองที่กระทำอยู่เดิม ไม่สามารถแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ความแตกแยก และการกระทำผิดของกลุ่มต่างๆ ได้อีกต่อไป

3.แนวทางการเลือกตั้งในรูปแบบเดิมมีการต่อต้านอย่างกว้างขวาง ถ้าเลือกตั้งต่อไปในสถานการณ์เช่นนี้ อาจเกิดปัญหาความวุ่นวายไม่จบสิ้น

4.การชุมนุมทางการเมืองที่มีต่อเนื่องมาถึง 6 เดือน ซึ่งมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งทางความคิด และการแก่งแย่งผลประโยชน์ทางการเมือง ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนทุกหมู่เหล่า ทำให้ประชาชนแตกความสามัคคี จนไม่อาจปรองดองกันได้

5.ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น มีคดีความจำนวนมากอยู่ในชั้นศาล และยังรอกระบวนการยุติธรรม ตัดสิน

6.การบังคับใช้กฎหมายปกติต่อปัญหาข้างต้น บังคับใช้ไม่ได้ทุกกลุ่ม ทำให้เกิดความหวาดระแวง เกลียดชังกันในหมู่ประชาชนเป็นวงกว้าง ความเคลื่อนไหวของทุกฝ่าย โดยเฉพาะแกนนำที่มีความผิด ตามกระบวนการยุติธรรม นำไปสู่การยุยงปลุกปั่นแนวร่วมของฝ่ายตน ให้พร้อมที่จะกระทำการใดๆ ต่อฝ่ายตรงข้ามด้วยความรุนแรง

7.การบริหารราชการแผ่นดินในห้วงที่ผ่านมาไม่สามารถกระทำได้ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของชาติ และก่อปัญหาความเดือดร้อนต่อประชาชนทุกระดับจนถึงรากหญ้า

8.มีการล่วงละเมิดสถาบันฯ ตามมาตรา 112 ทั้งทางลับและเปิดเผย สร้างความไม่พอใจและเกลียดชังของประชาชนโดยรวม ที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ

9.การปลุกระดมมวลชนที่มุ่งเอาชนะฝ่ายตรงข้ามโดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ทวีความรุนแรงและเป็นไปอย่างกว้างขวางทั่วประเทศ

10.ปรากฏชัดว่ามีการจัดตั้งและใช้กองกำลังติดอาวุธรวมถึงการตระเวนอาวุธสงครามจำนวนมาก เพื่อปฏิบัติการอย่างรุนแรงต่อฝ่ายตรงข้ามของตน โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนผู้บริสุทธิ์ ซึ่งกองทัพจะยอมให้เกิดขึ้นในประเทศชาติไม่ได้โดยเด็ดขาด

สิ่งที่ประชาชนคนไทยต้องร่วมมือร่วมใจกันตั้งแต่วันนี้คือ ต้องรับรู้และตระหนักถึงข้อเท็จจริงที่ปรากฏ และเหตุผลความจำเป็นที่ต้องมีการจัดระเบียบและปฏิรูปการเมืองโดยเร่งด่วน และร่วมใจกันแก้ปัญหาทั้งปวง เพื่อขจัดความขัดแย้งและความแตกแยกในสังคมให้ได้โดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ หากประชาชนทุกหมู่เหล่ามีการรับรู้และให้ความร่วมมือร่วมใจกันเป็นอย่างดี จะสามารถนำไปสู่การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรมโดยเร็ว และส่งผลให้ประเทศชาติมีรัฐบาลของประชาชน เกิดขึ้นอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์