แกนนำเสื้อแดงไม่ไปพบผู้บริหาร รพ.จุฬาฯ คาดแผนหลอกให้ไปถูกจับ

แกนนำเสื้อแดงไม่ไปพบผู้บริหาร รพ.จุฬาฯ

แกนนำคนเสื้อแดงล้มแผนที่จะหารือ ทำความเข้าใจกับผู้บริหารโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หลังมีความสับสนว่า ฝ่ายใดจะเป็นฝ่ายเดินทางไปพบ คาดเป็นแผนล่อให้แกนนำออกนอกพื้นที่ชุมนุมเพื่อจับกุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.30 น. วันนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง แถลงถึงกรณีเกิดความไม่เข้าใจ ระหว่างคนเสื้อแดงกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ว่า ได้นัดหมายหารือกับผู้บริหารโรงพยาบาลจุฬาฯ ในเวลา 19.00 น. ที่โรงพยาบาล เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ตั้งแต่กรณีผู้อำนวยการโรงพยาบาลตำหนิคนเสื้อแดง กรณีมีการอ้างว่า มีการยิง M 79 จากโรงพยาบาล จึงจะทำความเข้าใจให้ชัดเจน


"โรงพยาบาลเป็นจุดอ่อนไหวต่อความรู้สึกของคนในวันนี้ คนเสื้อแดงต้องการต่อสู้กับรัฐบาล ไม่ใช่โรงพยาบาล" นายจตุพร กล่าว


ส่วนที่คนเสื้อแดงได้ตั้งแนวกั้นยางรถยนต์ ที่บริเวณแยกศาลาแดง ด้าน ถ.ราชดำริ ฝั่งขาเข้า 3 ช่องทางจราจร จนถึงรั้วประตู 3 ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์อีกครั้ง หลังจากได้รื้อออกไปเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อคืนผิวจราจรบางส่วน เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับโรงพยาบาล นายจตุพร ยืนยันว่า แกนนำไม่ได้สั่งให้ตั้งแนวกั้นอีกครั้ง และได้ส่ง นายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง ไปแก้ปัญหาแล้ว


อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลา 19.00 น. นายจตุพร ได้แถลงอีกครั้งว่า ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้บริหารโรงพยาบาลจุฬาฯ จะมาพบที่เวทีแยกราชประสงค์


ต่อมา เวลา 19.40 น. นางธิดา โตจิราการ ภรรยา นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า เป็นผู้ประสานเรื่องการพบกัน ระหว่างแกนนำคนเสื้อแดงกับผู้บริหารโรงพยาบาลจุฬาฯ มาตั้งแต่ต้น และได้ข้อสรุปว่า ผู้บริหารโรงพยาบาลจุฬาฯ 10 คน จะมาพบแกนนำคนเสื้อแดง ที่หลังเวทีแยกราชประสงค์ เวลา 19.00 น. แต่เมื่อถึงเวลานัด ก็มีผู้โทรศัพท์มาประสานว่า ให้แกนนำไปพบที่โรงพยาบาล จึงได้ประสานกลับไป ทางโรงพยาบาลก็แจ้งว่า ได้รับการประสานว่า แกนนำจะมาพบที่โรงพยาบาล


"เชื่อว่า เป็นมือที่ 3 มาล่อให้แกนนำออกนอกพื้นที่ เพื่อทำการจับกุม เพราะทุกคนมีหมายจับ ดังนั้น แกนนำจะไม่เดินทางไปพบผู้บริหารโรงพยาบาลจุฬาฯ รวมทั้ง ดิฉัน ซึ่งนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง ได้ลงนามมอบอำนาจให้เป็นผู้ประสาน ก็จะไม่เดินทางไปเช่นกัน" นางธิดา กล่าว

สนับสนุนเนื้อหา สำนักข่าวไทย อ.ส.ม.ท.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์