แกนนำนปช. แถลงการณ์ประณาม สุเทพ ยุยงชาวนาร่วมชุมนุม

แกนนำนปช. แถลงการณ์ประณาม สุเทพ ยุยงชาวนาร่วมชุมนุม

แกนนำ นปช. แถลงการณ์ประณามเลขาธิการ กปปส. ยุยงให้ชาวนาออกมาร่วมชุมนุม รวมถึงไม่เห็นด้วยที่กับพฤติกรรมของบรรดาแพทย์ที่ออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนกลุ่มต่อต้านรัฐบาล


นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แถลงว่า ขณะนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พยายามหากำลังพลเพิ่มในการชุมนุมเพื่อล้มการเลือกตั้ง โดยให้ชาวนาปลอมไปยุยงให้ชาวนาที่ได้รับผลกระทบจากโครงการรับจำนำข้าวออกมาร่วมชุมนุมมากขึ้น จึงขอเรียกร้องให้เกษตรกรทำความเข้าใจกับสถานะของรัฐบาลที่ไม่สามารถนำเงินมาเบิกจ่ายให้แก่ผู้ชุมนุมได้ และอย่าตกเป็นเครื่องมือของนายสุเทพ ที่ไม่ได้ต้องการช่วยเหลือชาวนาอย่างแท้จริง 

เพราะออกมาขัดขวางการกู้เงินของรัฐบาลรักษาการจากธนาคารต่างๆ ทั้งที่มีเจตนาจะนำเงินมาช่วยเหลือเกษตรกร ขอให้ธนาคารต่างๆ อย่าเข้าไปมีส่วนร่วมให้การสนับสนุนนายสุเทพ เพราะจะเข้าข่ายช่วยเหลือพวกกบฏ และเป็นการซ้ำเติมเกษตรกรอีกด้วย ส่วนการออกมาเคลื่อนไหวของคณบดีคณะแพทย์ 8 สถาบัน ที่ออกแถลงการณ์ให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง นางธิดาระบุว่า เป็นเรื่องน่าเสียใจที่กลุ่มวิชาชีพแพทย์ ซึ่งควรมีจรรยาบรรณ กลับให้การสนับสนุนนายสุเทพ โดยเฉพาะการนำตราสัญลักษณ์กาชาดออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เพราะเป็นสัญลักษณ์สากลที่กาชาดใช้เพื่อช่วยเหลือชีวิตคน 

แต่กลับนำมาใช้ในการสนับสนุนกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ถือเป็นการนำมาใช้ที่ผิดวัตถุประสงค์ และอาจถูกประณามจากนานาชาติ จึงขอให้สภากาชาดไทยและโรงพยาบาลจุฬาฯ รวมถึงข้าราชการทหารที่นำเครื่องหมายนี้ไปใช้ ทบทวนถึงความถูกต้องเหมาะสม อย่างไรก็ตาม น.ส.ธิดา กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ประชาชนออกมาเลือกตั้งให้มากที่สุด แม้จะมีความพยายามในการล้มการเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 26 ม.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์