เอ็นบีทีแจงถอดความจริงฯ ไร้การเมืองแทรกแซง

นายสุริยงค์ หุณฑสาร ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กล่าววันนี้ (19 ธ.ค.) ถึงกรณีที่ตัวแทนของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มายื่นหนังสือเพื่อขอทราบเหตุผลที่ยกเลิกรายการความจริงวันนี้ ว่า

การที่ไม่ได้ออกอากาศรายการความจริงวันนี้ เป็นเพราะมีรายการอื่นที่มีความจำเป็นในการออกอากาศในช่วงเวลาที่รายการความจริงวันนี้ออกอากาศ การใช้เวลาดังกล่าวเป็นการตัดสินใจของทางสถานี ซึ่งทำก่อนที่จะมีการจับขั้วของรัฐบาล ไม่มีเหตุผลทางการเมือง หรือ พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด หรือมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง ส่วนสัญญาที่จะหมดลงวันที่
31 ธ.ค. 2551 จะมีการต่อหรือไม่นั้น เรื่องนี้จะต้องมีคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาความเหมาะสมของรายการอีกครั้ง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง กว่า 100 คน นำโดยนายชินวัฒน์ หาบุญพาด

ผู้อำนวยการวิทยุชุมชนคนแท็กซี่
92.75 เดินทางมาชุมนุมหน้าสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที แสดงความไม่พอใจที่ยุติการออกอากาศรายการความจริงวันนี้ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง กว่า 50 นาย มาดูแลความเรียบร้อย
นายชินวัฒน์ กล่าวอีกว่า วันที่ 28 ธ.ค. จะไปหน้ารัฐสภา เพื่อไปชุมนุมแสดงออกถึงความไม่พอใจรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงนโยบายรัฐบาลวันที่ 29-30 ธ.ค. แต่ก็จะเป็นการชุมนุมตามสิทธิรัฐธรรมนูญ ไม่ปิดล้อมหรือขัดขวาง ไม่ให้มีการประชุม และหากมีการพกอาวุธ หรือใช้กำลังรุนแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ทันที นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ได้มีกลุ่มเสื้อแดงประมาณ 200-300 คน ได้บุกปิดล้อม สน.ดุสิต และ ยื่นหนังสือถึงผู้กำกับ สน. ให้ปล่อย 1 ผู้ต้องหาที่ถูกจับเมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) คดีปาหินใส่รถสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) หน้ารัฐสภา ในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์