เหลิมว๊ากสื่อ!อย่าถามมั่วคนใกล้ชิดนายกฯเกี่ยวข้องเงินทุจริตน้ำท่วม

เหลิมว๊ากสื่อ!อย่าถามมั่วคนใกล้ชิดนายกฯเกี่ยวข้องเงินทุจริตน้ำท่วม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี การดำเนินการเอาผิดเกี่ยวกับการทุจริตเงินเยียวยาน้ำท่วม

ภายหลังจากที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ป.ป.ท.) ออกมาเปิดเผย ว่า เรื่องนี้ทางรัฐบาลจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา หากมีพยานหลักฐานชัดเจนก็จะมีการจับกุม ทั้งนี้ ข้อมูลเหล่านี้ทาง นายดุษฎี อารยวุฒิ ส่งข้อมูลมาให้ส่วนหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่ครบถ้วน ซึ่งได้ให้ประสานกับ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา เพราะเป็นเลขาฯ คณะทำงานที่นายกฯ ตั้งขึ้นมา ซึ่งข้อมูลที่นายดุษฎี ให้มายังไม่ถึงกับระบุชื่อได้ว่ามีใครที่ทุจริตบ้าง มีเพียงแต่บอกเป็นโครงการที่ทุจริตเท่านั้น


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ตนขอยืนยันกับสื่อและประชาชนว่า

เรื่องนี้นายกฯได้มีบัญชาอย่างเด็ดขาด คณะกรรมการที่ผมรับผิดชอบ งบน้ำท่วม งบท้องถิ่นและเรื่องอั้วประมูล ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะฉะนั้นตราบใดที่ผมทำงานอยู่ตรงนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนของรัฐบาลหรือคนของใครก็จับ ถ้าทำผิดกฎหมายจับเข้าคุกได้หมด และถ้ารัฐบาลไม่เอาจริงเอาจังเรื่องนี้ คงไม่ตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบหรอก ดังนั้นถือว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลแรก ที่ให้มีคณะทำงานตรวจสอบการทุจริตตรงนี้ แต่ผมยืนยันได้ ผมไม่เอาชีวิตบั้นปลายทางการเมืองของผมมาเสี่ยงให้เสียหาย”รองนายกฯ กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่ามีคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีเข้าไปเกี่ยวข้อง จะดำเนินการอย่างไร
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า อย่าไปพูดอย่างนั้น ยังไม่มีหลักฐาน เดี๋ยวจะเกิดความเสียหาย เอาเป็นว่าใครผิดก็ต้องจับกุม อย่าไปคาดการณ์ การทำสำนวนการสอบสวนมันต้องดูข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย เพราะหากไปคิด ไปนึกโดยไม่มีหลักฐานมันก็จะเสียหาย ไม่ดี


เมื่อถามว่าโครงการที่ ป.ป.ท.ส่งมาว่ามีปัญหามีกี่โครงการ และมีโครงการอะไรบ้าง รองนายกฯ กล่าวว่า

ยังไม่ชัด ทีโออาร์ ก็ยังไม่เจอ เป็นแต่เพียงว่ามีบุคคลได้ข้อมูลจากคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ แล้วก็ไปทึกทักกันใหญ่ ซึ่งไม่มีอะไร เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะใช้เวลาตรวจสอบนานหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สำนวนการสอบสวนคงจะไปพูดไม่ได้ว่าจะต้องเสร็จภายในกี่วัน มันต้องเป็นกระบวนการ


“การจะเอาคนเข้าคุก มันไม่ง่ายอย่างที่เราคิด มันต้องเป็นไปตามระบบ ผมขอย้ำอีกครั้งว่า อย่ามาถามว่าเป็นคนใกล้ชิดใคร อะไร อย่างไร เพราะมันจะเสียหาย เอาเป็นว่าถ้าใครผิดจับหมด แต่ข้อมูลที่ ป.ป.ท.ส่งมาจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ชัดว่ามีการทุจริต ”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่าการให้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ไปสืบต่อ ได้กำหนดเวลาหรือไม่ว่าต้องเสร็จภายในกี่วัน

รองนายกฯ กล่าวว่า การจะจับกุมผู้กระทำความผิด คงให้กรอบไม่ได้ มันต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน แต่ย้ำว่ารัฐบาลเอาจริง เอาจังแน่นอน และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีต่อแน่นอน ตอที่เคยมีตอนนี้หายไปหมดแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์