“เหลิม” ระบุเพื่อไทยแพ้นายกฯ อบจ.ปทุมธานีแค่ต่อให้ปชป.

“เหลิม” ระบุเพื่อไทยแพ้นายกฯ อบจ.ปทุมธานีแค่ต่อให้ปชป.

วันที่ 23 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์

กรณีที่นายสุเมธ ฤทธาคเน ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยแพ้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ปทุมธานี ว่า ในฐานะที่ตนเป็นสมาชิกพรรคคนหนึ่งมองว่า เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาอย่างนี้เราก็ต้องยอมรับและต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน รวมทั้งต้องยอมรับความพ่ายแพ้ จากนี้คงต้องเอาข้อเท็จจริงและเหตุการณ์มาทบทวนปรับปรุงแก้ไข พรรคประชาธิปัตย์ชนะก็ครึกครื้นขึ้นมาหน่อย ในโอกาสต่อไปอาจจะไม่แพ้ ที่ผ่านมาผู้สมัครตัดสินใจเองโดยที่ไม่ได้หารือกับพรรค และเชื่อว่าไม่มีผลกระทบต่อภาพรวมของพรรค เพื่อไทย ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็ให้เขายิ้มบ้างเพราะทุกข์ตรมมาตั้งนาน การเมืองจะเอาทุกข์ช็อตทุกเม็ดได้อย่างไรก็ต้องให้กันบ้าง ถ้ารัฐบาลไม่ทุจริตอยู่ครบเทอมและเมื่อครบเทอมแล้วก็ตีตั๋วต่อ เมื่อถามว่าการเลือกตั้งนายกฯอบจ.ปทุมฯ พรรคเพื่อไทยไม่ให้ความสนใจใช่หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่คงจะไปพูดว่าไม่ให้ความสนใจก็คงจะไม่ใช่เพราะก็ลงไปเต็มเหนี่ยว หาเสียงปราศรับแต่ก็แพ้เขา

เมื่อถามว่าคิดว่าคะแนนของคนเสื้อแดงมีผลต่อการเลือกตั้งหรือไม่ เพราะผู้สมัคร เพิ่งได้รับการเลือกคั้งส.ส.แต่กลับลาออกมาก่อน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ก็รักและเราคพเสื้อแดง เมื่อถามว่าความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะรัฐบาลช่วยเหลือเรื่องน้ำท่วมได้ไม่ทั่วถึงหรือแก้ปัญหาของแพงไม่ได้ใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เรื่องน้ำท่วมจะไปห้ามกันได้อย่างไร รัฐบาลไหนมาถ้าน้ำจะท่วมก็ท่วม เวลาเลือกตั้งแพ้อย่าไปกล่าวหาว่าอีกฝ่ายซื้อเสียง เราต้องเราคพการตัดสินใจ เมื่อแพ้ก็เสียไป 1ที่นั่ง พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้มา 1 ที่นั่ง สำหรับการเลือกตั้งซ่อมที่จ.เชียงใหม่ แทนน.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ นั้น ยังไม่ทราบว่าจะส่งใครลงสมัครแทน แต่จ.เชียงใหม่มันชนะก่อนเลือกอยู่แล้ว เพราะฐานที่มั่นมันแตกต่างกันคนละรูปแบบกับการเลือกตั้งที่จ.ปทุมธานี เลือกตั้งท้องถิ่นกับระดับชาติมันคนละแบบ บางครั้งประชาชนเลือกอบจ.กับส.ส.คนละคนกัน ไม่ใช่การเลือกรัฐบาล ถ้าเลือกรัฐบาลคือเลือกตั้งใหญ่ ฝันไปเถอะพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าจะรอส้มหล่นต้องรอนานหน่อย

ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวต่อว่า ตลาดของพรรคเพื่อไทยอยู่ที่ภาคเหนือและภาคอีสาน

รอบนี้ภาคอีสานได้ส.ส.104 คนไม่รวมส.ส.บัญชีรายชื่อ รอบหน้าก็ชนะหมด เลือกเมื่อไหร่ก็เป็นรัฐบาลเมื่อนั้น ถ้าเลือกตั้งเมื่อไหร่ก็ชนะส.ส. อีสานบางคน ติดป้ายผิดเขตเลือกตั้งยังชนะ ตลาดเพื่อไทยกว้างและมากกว่า แต่เราคงจะจับจองทั้งประเทศคงไม่ได้ การเมืองก็เป็นอย่างนี้ แต่ถ้าเลือกตั้งใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ต้องรออีกนานไม่ใช่ดูถูกดูแคลนแต่มันพับสนามเล่น พรรคประชาธิปัตย์พับทางใต้ เราพับทางอีสานและเหนือ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์