เหลิม ฟุ้งรัฐบาลอยู่เกิน 4 ปี

"เหลิม" ชี้ "หมัก" ไม่สนพันธมิตรฯขู่จะเคลื่อนไหวหากแตะ รธน. จวกซ้ำพวกไม่เคยทำคุณประโยชน์ให้บ้านเมือง ฟุ้งรัฐบาลอายุยืนอยู่ยาวเกิน 4 ปี เตือนนักวิชาการทำนายรัฐอายุสั้นเตรียมร้องไห้ ไล่กลับไปสอนหนังสือ


วันนี้ (28 เม.ย.) ที่บ้านริมคลอง ย่านบางบอน ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ให้สัมภาษณ์ถึงผลสำรวจความเห็นของประชาชนที่ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ให้มีการแก้รัฐธรรมนูญในช่วงนี้ ว่า เป็นสิ่งที่รัฐบาลจะรับฟัง ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีเลื่อนการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลออกไปนั้น ตนมั่นใจว่าไม่ได้เลื่อนเพราะกลัวคำขู่ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่าจะชุมนุมใหญ่หากมีการเสนอแก้รัฐธรรมนูญ เพราะคนอย่าง นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ไม่สนใจคำขู่ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล หรือ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะคนพวกนี้ทั้งชีวิต ไม่เคยทำคุณประโยชน์อะไรให้กับบ้านเมือง และตนมั่นใจว่าแม้สถานการณ์ทางการเมืองจะรุมเร้าเพียงใด รัฐบาลก็จะสามารถบริหารประเทศต่อไปได้เกิน 4 ปี ตราบใดที่ตนและนายสมัครสามารถชี้แจงต่อสังคมในสิ่งที่ฝ่ายตรงกันข้ามตอบโต้ได้
  
ผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มนักวิชาการพยายามเคลื่อนไหวและวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลโดยเชื่อว่าจะบริหารงานได้ไม่เกิน 5-6 เดือน

ร.ต.อเฉลิม กล่าวว่า นักวิชาการที่เคลื่อนไหวส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าเก่า ที่ด่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วก่อความวุ่นวายจนนำมาสู่การปฏิวัติ มีตำแหน่งใน สนช. บางคนถึงขั้นเป็นคนเขียนคำสั่งคณะปฎิรูปการปกครองฯ ฉบับที่ 30 ในการอายัติทรัพย์สินของอดีตนายกรัฐมนตรี และขอบอกว่าพวกนักวิชาการพวกนี้ เตรียมร้องไห้ได้เลย เพราะรัฐบาลนี้จะอยู่อีก


ต่อข้อถามว่านักวิชาการชุดนี้สามารถล้มรัฐบาล พ.ต.ท. ทักษิณ ได้ แล้วเหตุใดจึงเชื่อว่าจะล้มรัฐบาลของนายสมัครไม่ได้ 

รมว. มหาดไทย กล่าวว่า เป็นเพราะรัฐบาล พ.ต.ท. ทักษิณไม่มีใครออกมาตอบโต้และชี้แจง แต่รัฐบาลนี้ตนกล้าชี้แจง และเห็นว่านายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ทั้งชีวิตไม่เคยชมใคร ดังนั้นขอวอนให้นักวิชาการทั้งหลายที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กลับไปสอนหนังสือ แล้วค่อยมาวิจารณ์รัฐบาลได้เป็นครั้งคราว ไม่ใช่วิจารณ์ซ้ำซาก


ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวต่อว่า  ยอมรับว่าขณะนี้มีประชาชนตามต่างจังหวัดได้โทรศัพท์มาปรึกษาว่าอยากจัดเวทีด่ากลุ่มพันธมิตรฯ บ้าง ซึ่งตนยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือโดยกำลังหารือ หาช่องทางให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้แสดงความเห็นในการตอบโต้บ้าง อย่าไปกลัวพวกกลุ่มพันธมิตรฯ จะกดดัน

เมื่อถามว่าจะขัดกับนโยบายของรัฐบาลที่เคยประกาศว่าจะสร้างความปรองดองในชาติหรือไม่ ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า เราไม่จำเป็นจะต้องสร้างความปรองดองกับคนเพียง 4-5 คน ที่ชอบสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นกับบ้านเมือง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์