เหตุใดปชป.เปลี่ยนมวยผมพระแม่ธรณีเป็นสีแดง

ส.ส.เพื่อไทย ชี้นายกฯ เปลี่ยนมวยผมองค์พระแม่ธรณีเป็นสีแดงตามหลักฮวงจุ้ย ชี้ว่าจะทำให้มวลชนเสื้อแดงชนะ ปชป.ยันไม่เกี่ยวแก้เคล็ดแค่อยากเปลี่ยนลุคใหม่ให้ทันสมัย

ในงานทำบุญวันครบรอบ 63 ปี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) วันที่  6 เมษายนนี้ ณ ที่ทำการพรรคปชป.เริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีแกนนำพรรค รัฐมนตรี ส.ส. รวมถึงผู้สนับสนุนบรรดาพ่อยกแม่ยกมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรค นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยพิธีทำบุญ เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 08.00 น. มีพิธีทางศาสนาอิสลาม โดยการสวดขอพรของผู้นับถือศาสนาอิสลาม ต่อด้วยพิธีทางศาสนาพราหมณ์ และปิดท้ายด้วย พิธีทางศาสนาพุทธ
 
สำหรับพิธีสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ สักการะ "องค์พระแม่ธรณีบีบมวยผม"  ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพรรคปชป.

มีการตั้งโต๊ะหมู่บูชา ประกอบด้วย หัวหมู เป็ดพะโล้ ไข่ไก่ ขนมหวาน พร้อมด้วยผลไม้ชนิดต่างๆ โดยนายอภิสิทธิ์ขึ้นจุดธูปเทียนบูชา พร้อมถวายพวงมาลัยแก่องค์พระแม่ธรณีฯ โดยมีพราหมณ์ซึ่งแต่งชุดขาวห่มขาว เป็นผู้ทำพิธีและนำสวด  แต่ที่น่าแปลกตาคือ เหตุใดมวยผม แต่เดิมเป็นสีดำ พรรคประชาธิปัตย์จึงเปลี่ยนมาเป็นสีแดง

 
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชี้แจงว่า เรื่องนี้เป็นความเชื่อของแต่ละคนไม่ได้คิดว่าสีดำหรือสีแดงเป็นการแก้เคล็ด เพราะผู้ที่ดูแลองค์พระแม่ธรณีจะเป็นคนเปลี่ยนเครื่องทรง สีผม ให้ดูทันสมัยเปลี่ยนโฉมใหม่ ซึ่งสีแดงใช้ก่อนที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลและก่อนโหวตนายกฯ 
 
ขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำเฉาก๊วยมาเลี้ยงแขก

ที่เข้าร่วมงานทำบุญวันเกิดพรรคประชาธิปัตย์ ครบรอบ 63 ปีว่า หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ปรับฮวงจุ้ยองค์พระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพรรคผิดพลาดไปครั้งหนึ่ง ที่นำผ้าแดงพันมวยผม เพราะตามหลักฮวงจุ้ย ชี้ว่าจะทำให้มวลชนเสื้อแดงชนะ แต่นายอภิสิทธิ์กลับนำเฉาก๊วยสีดำมาเลี้ยงแขกอีก ทั้งที่สีดำเป็นสัญลักษณ์ของการไว้ทุกข์ และจะใช้เลี้ยงเฉพาะในงานศพเท่านั้น


นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบถามซินแส ได้รับคำตอบว่าจะเปลี่ยนแปลงรัฐบาลแน่ อีกทั้งพรรคเพื่อไทยได้ปรับฮวงจุ้ยเสร็จเมื่อ 2 วันนี้

โดยได้เปลี่ยนมือจับเปิดบานประตูกระจกใหม่ ทั้งด้านหน้าตึกอาคารชินวัตรไหมไทย ชั้น 1 ที่มี 2 ประตู 4 บาน และด้านหลัง 1 ประตู 2 บาน โดยมือจับเปิดบานประตูใหม่เป็นรูปเศียรช้างทองเหลืองขนาดเขื่อง ลวดลายสวยงาม และยังได้ตั้งรูปช้างหินอ่อนสูงประมาณ 80 ซม.ไว้มุมซ้าย-ขวาทางเข้าออกหน้าตึกด้วย เปรียบเหมือนเตรียมช้างที่จะนำทัพออกรบในวันที่ 8 เม.ย.นี้ และในวันที่ 7 เม.ย.นี้จะมีการทำบุญใหญ่ โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูปมาฉันเพล เพื่อเป็นสิริมงคลแก่พรรคที่จะอยู่คู่แผ่นดินไทยต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์