เสื้อแดงเผาโลงส.ส.กลุ่มเนวิน ประจานที่แปรพักตร์ร่วมปชป.

นปช. แห่โลงศพ “เนวิน-ปัญญา -ประจักษ์” ประจานรอบเมืองขอนแก่น ประณาม 2 ส.ส.ขอนแก่นกลุ่ม"เพื่อนเนวิน"แปรพักตร์ ก่อนนำมาเผาหน้าบ้าน

(11ธ.ค.) เวลา 10.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. กลุ่มนปช.เสื้อแดงกว่า 100 คน นำโดยนายภูเบศ ภูมิอัครเดช ผู้ประสานงาน นปช. ส่วนกลาง นายยงยุทธ คงปฏิมากร ประธาน นปช.ขอนแก่น อดีตผู้รับเหมาก่อสร้างที่ชื่นชอบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ได้รับการผ่าตัดโรคหัวใจตามโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค นายเจตจำรูญ สามหาดไทย อดีตกำนันตำบลศิลา และนางซาบียา ซาร์ ได้รวมตัวบริเวณลานน้ำพุ ริมบึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมชูแผ่นป้ายข้อความโจมตี ส.ส.พรรคพลังประชาชนที่ไปให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นการเนรคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นการไม่เคารพเสียงประชาชนที่เลือกเข้ามาในนามพรรคพลังประชาชน เพื่อผลักดันนโยบายพรรค


พร้อมโจมตีว่า การเข้าร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ เป็นการสมคบกับระบบอำมาตยาธิปไตย และยอมรับอำนาจของชนชั้นสูงโดยไม่ขอประชามติของประชาชนในพื้นที่ที่เลือกเข้ามา, พรรคประชาธิปัตย์เหยียบย่ำประชาชน แต่อุ้มชูศักดินา, แผ่นดินจะลุกเป็นไฟถ้าคนไทยเลือกอภิสิทธิ์ เป็นต้น

พร้อมกับนำโลงศพเขียนข้อความระบุชื่อ นายเนวิน ชิดชอบ อดีต รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ,นายปัญญา ศรีปัญญา และนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ส.ส.ขอนแก่น อดีตพรรคพลังประชาชน จากนั้นได้เดินขบวนมาตามถนนรอบบึงแก่นนคร เพื่อมาเผาโลงศพที่หน้าบ้านของนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ที่บ้านพันธุ์สุระ เลขที่391,391/1,391/6 ริมบึงแก่นนคร


ต่อมากลุ่มผู้ชุมนุมได้นำโลงศพมาวางที่ถนนบริเวณหน้าบ้านของ นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ

พร้อมกับปราศรัยบนรถกระบะติดเครื่องขยายเสียง กล่าวโจมตีนายประจักษ์ ที่ยังไม่สมัครเข้าพรรคเพื่อไทย ร่วมทั้งนายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น ในสังกัดกลุ่มเพื่อนเนวิน ที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้เดินทางไปที่หน้าบ้านของนายปัญญา ศรีปัญญา โดยมีกลุ่มเสื้อแดงบางส่วนได้ทำการเผาโลงศพ สาปแช่งก่อนที่จะแยกย้ายกันไป


นายเจตจรูญ กล่าวว่า การชุมนุมเรียกร้องในครั้งนี้เพื่อต้องการให้กลุ่มคนเสื้อแดงมีความตื่นตัว และออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยให้กลับมา

ไม่เอาประชาธิปไตยแอบแฝง ไม่ต้องการพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นผู้สนับสนุนอำนาจของอำมาตยาธิปไตย ที่มีมาตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคต รวมทั้งไม่ต้องการ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ที่ไม่เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ดังนั้นการชุมนุมในครั้งนี้จึงเป็นการแสดงจุดยืนว่าคนขอนแก่นไม่ได้อยู่ในคราบของคนเสื้อเหลือง


"ชาวบ้านยังคงต้องการ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาบริหารประเทศ อีกทั้งเป็นบุคคลที่มีบุญคุณกับประเทศมาก ประชาชนจำนวนมากเลือก ส.ส.ที่สังกัดอดีตพรรคพลังประชาชนเข้ามา โดยเฉพาะ ส.ส.ขอนแก่น เพราะเราชอบพ.ต.ท.ทักษิณ การที่เขาเปลี่ยนไปสนับสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ถือว่าทรยศประชาชน” นายจรูญ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างการชุมนุมได้มีเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือประมาณ 30 นาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ทั้งในและนอกเครื่องแบบมาสังเกตการณ์ประมาณ 10 นาย พร้อมกับนำแผงเหล็กมาปิดกั้นบริเวณบ้านของนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง โดยการชุมนุมไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์