เสื้อแดงเผาพริกเผาเกลือป่วน“อภิสิทธิ์”ร่วมงานวันครู

เสื้อแดงตามป่วน“อภิสิทธิ์”ถึงงานวันครู เผาพริกเผาเกลือไล่ ก่อนประกาศเลิกปาไข่ แต่ใช้วิธีเผาพริกเผาเกลือแทน รปภ.พาหลบออกด้านข้างกลับทำเนียบฯ


(16ม.ค.) เวลา 08.50 น. ที่หอประชุมคุรุสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานงานวันครู พ.ศ. 2522 ครั้งที่ 53 ซึ่งภายในงานดังกล่าวนายกรัฐมนตรีได้มีโอกาสคารวะ รศ.ลินจง อินทรัมพรรย์ คุณครูที่เคยสอนสมัยเรียนที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้วย


อย่างไรก็ตาม เวลาประมาณ 09.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ร่วมงานวันครูอยู่นั้น ทางกลุ่มเครือข่าย นปช.ประมาณ 10 คน

สวมเสื้อแดงโดยอ้างว่าเป็นกลุ่มประชาธิปไตยสนามหลวง พร้อมรถขยายเสียง ได้เดินทางมาปักหลักที่บริเวณประตูทางออกคุรุสภา บริเวณถนนราชสีมา พร้อมนำเตาอั้งโล่มาทำพิธีเผาพริกเผาเกลือสาปแช่งและขับไล่นายอภิสิทธิ์ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมประกาศว่าจากนี้ไปทางกลุ่มประชาธิปไตยสนามหลวงจะเลิกการปาไข่แล้ว เพราะเกรงว่าถ้าหากคนจำนวนมากที่ไม่ต้องการให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯใช้ไข่ไก่ขว้างปาจะส่งผลให้ราคาไข่ไก่สูงไปถึงฟองละ 10 บาท ก็จะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ทางกลุ่มจึงยกเลิกการปาไข่ แต่จะใช้วิธีการเผาพริกเผาเกลือแทน และจะตามไปในทุกจุดที่นายอภิสิทธิ์ไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่กลุ่มประชาธิปไตยสนามหลวงเผาพริกเผาเกลือและใช้พัดโบกให้กลิ่นเข้ามาบริเวณหอประชุมคุรุสภานั้น

ได้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มครูที่ยืนเข้าแถวรอส่งและมอบดอกไม้ให้นายกรัฐมนตรีเป็นอย่างมาก เนื่องจากกลิ่นพริกและเกลือรุนแรง เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที ทางกลุ่มครูประมาณ 20 คนก็ได้ตะโกน “ นายกฯสู้ๆ ” สวนกลับทางกลุ่มเสื้อแดง พร้อมแสดงอาการไม่พอใจที่กลุ่มดังกล่าวฯ เคลื่อนไหวจนทำให้เสียบรรยากาศการจัดงานวันครู รวมทั้งไม่ได้ถ่ายรูปและมอบดอกไม้ตามที่ตั้งใจ


ทั้งนี้ หลังนายกรัฐมนตรีกล่าวสุนทรพจน์เสร็จเมื่อเวลา 09.40 น.ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เดินล้อมตัวนายกรัฐมนตรีประมาณ 20 คน กันตัวออกทางประตูด้านข้างของหอประชุมฯ

เพื่อหลบกลุ่มเสื้อแดงและขึ้นรถโฟล์คตู้ ทะเบียน ฮค 2822 กรุงเทพมหานคร ของทำเนียบรัฐบาล ลัดออกมาทางประตูหน้าของกระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินกลาง เข้ามายังทำเนียบฯ ส่วนรถยนต์ประจำตำแหน่งของนายกฯนั้นก็ได้จอดลวงไว้ที่ประตูด้านหน้าของหอประชุมคุรุสภา เมื่อทางกลุ่มเสื้อแดงสลายตัวไปแล้วจึงได้ขับกลับตามมาภายหลัง ทั้งนี้ ก่อนขึ้นรถกลับ นายกรัฐมนตรีได้แวะทักทาย น.ส.งามพรรณ เวชชาชีวะ พี่สาวที่เดินทางมาร่วมงานและให้กำลังใจกับครูสอนภาษาฝรั่งเศสด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์