เสื้อแดงหลักสี่รอพิธีบวงสรวงก่อนเดินเครื่อง

 

คมชัดลึก :กลุ่มเสื้อแดงหลักสี่เงียบรอแกนนำทำพิธีบวงสรวงก่อนเริ่มเดินเครื่อง ด้านตำรวจคุมเสื้อแดงวงเวียนใหญ่-ผูกผ้าพันคอสีชมพู เป็นสัญญลักษณ์ ขณะที่พ่อค้า-ประชาชนใช้ชีวิตตามปกติ


นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.ดูแลบริเวณจุดชุมนุมหลักสี่  ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ ได้มาเตรียมตั้งขบวนบริเวณนอร์ธปาร์ค วิภาวดี

เพื่อเตรียมเคลื่อนไปที่อนุสาวรีย์หลักสี่ ในเวลา ประมาณ 11.00 น. ซึ่งจะมีทั้งรถขบวนแห่ ซึ่งเมื่อไปถึงจะมีการทำพิธีสงฆ์และพราหมณ์ ซึ่งมีการกางเต้นท์รอไว้ที่วงเวียนแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยดูแลความสงบกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง โดยกำลังตำรวจทั้งหมด ใช้ผ้าพันคอสีชมพูผูกเป็นการแสดงสัญญลักษณ์ ขณะที่กลุ่มเสื้อแดง ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมบริเวณลานอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช  โดยบริเวณรอบอนุสาวรีย์ ได้มีการกั้นแผงเหล็กไว้โดยรอบ


โดยพ.ต.อ.ดร.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เปิดเผยว่า ในการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมวันนี้ ได้มีการเตรียมฝ่ายจู่โจมเคลื่อนที่เร็วไว้ 35 คน

ซึ่งหากมีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นก็สามารถมาควบคุมสถานการณ์ได้ทันที นอกจากนี้ ยังมีหน่วยปราบจราจลจำนวน 1 กองร้อย มาดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม โดยทั้งหมดจะผูกผ้าพันคอสีชมพู และปราศจากการอาวุธ
อย่างไรก็ตามจะไม่มีการปิดการจราจรบริเวณวงเวียนใหญ่ ประชาชนสามารถเดินทางได้ปกติ อยากร้องขอให้ประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่าเดินทางมาที่วงเวียนใหญ่ แต่ขอให้ติดตามสถานการณ์ผ่านทางทวี วิทยุ เพราะเกรงว่า เดินทางมาแล้วจะควบคุมลำบาก


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะทำหน้าที่ตามกฎหมายและเพื่อที่จะรักษาความสงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้นเชื่อว่าจะไม่เกิดความรุนแรง

เพราะว่าการข่าวรายงานมาว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะมาชุมนุมที่วงเวียนใหญ่ เพื่อบวงสรวงพระเจ้าตากสินมหาราชและเพื่อเรียกขวัญและกำลังใจ ซึ่งเราก็ได้มีการเจรจาและพูดคุยกับกลุ่มเสื้อแดงแล้ว ซึ่งเขายืนยันว่าจะอยู่ภายใต้กฎหมายและจะไม่ทำให้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบริเวณวงเวียนใหญ่ ประชาชนยังใช้ชีวิตตามปกติ โดยร้านค้า ร้านอาหารเปิดให้บริการตามปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์