เสื้อแดงฟุ้งม็อบเสาร์นี้มหาศาล



เสื้อแดงฟุ้งม็อบเสาร์นี้มหาศาลเคลื่อนขบวนหลายสายทั่วกรุง

     เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการกชุมนุมของกลุ่มนปช.ในช่วงเช้ามีผู้ชุมนุมบางตาทำให้รถยนต์สามารถสัญจรผ่านบริเวณการชุมนุมได้ นอกจากนี้ยังมีผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดเริ่มทยอยมาสมทบโดยใช้รถบัส จำนวน 3 คัน

     บนเวทีปราศรัย เป็นการสรุปข่าวรอบวันให้กับผู้ชุมนุมฟัง โดยนายการุณ โหสกุล นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ขึ้นบนเวทีกล่าวตำหนิการนำกำลังทหารมาปิดล้อมถนน 8 สาย โดยรอบรัฐสภาทำให้เป็นปัญหาการจราจรสร้างความเดือดร้อนให้คนกทม. ขณะนี้ยังระบุด้วยว่าเหตุยิงเอ็ม 79 เข้าไปในกระทรวงสาธารณสุข เป็นแผนของรัฐบาลเพื่อกลบข่าวครม.อนุมัติให้กองทัพบกซื้อเครื่องบินแบล็คฮอว์ก 3 ลำ

ณัฐวุฒิเหน็บมทภ.1ประกาศปว.

     เวลา 10.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช.แถลงว่า ท่าที่การเจรจาระหว่างคนเสื้อแดงกับรัฐบาลยังไม่มีความคืบหน้า เพราะนายกฯยังใช้ประเด็นปลีกย่อยยื้อเวลา การตั้งโต๊ะเจรจาไม่ต่างจากการรำฉุยฉายหากไม่พร้อมจะเจรจาก็ให้บอกมา เพราะนปช.ไม่เคยเรียกร้องให้เจรจา ที่ผ่านมามีเพียงกระแสสังคมเท่านั้นที่เรียกร้องให้คุยกัน โดยมีข้อเรียกร้องเดียวคือยุบสภา นายอภิสิทธิ์อย่าอ้างว่าตัวแทนเจรจาของนปช.ไม่ชัดเจน จึงบอกเลยว่าตัวแทนของนปช.คือแกนนำทั้ง 3 คน คือ ตน นายวีระ มุสิกพงศ์  นายจตุพร พรหมพันธุ์ และน.พ.เหวง โตจิราการ และตัวแทนจากรัฐบาลต้องเป็นนายอภิสิทธิ์เท่านั้น สำหรับการนำทหารมาตรึงกำลังรอบๆ ๆรัฐสภาและจุดหลักในกทม.ทำให้ประชาชนสับสนเพราะไม่เคยมีการประชุมสภาครั้งใดที่ต้องใช้ทหารมากเช่นนี้ จึงเรียกร้องให้กองทัพบกหรือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผบ.ทบ.ออกคำสั่งหรือคณะปฏิวัติฉบับที่ 1 ระบุถึงเหตุผลในการเคลื่อนกำลังทหาร และขอให้ชี้แจงด้วยว่าประเทศจะเดินหน้าอย่างไรภายใต้อำนาจกองทัพ การที่กองทัพเป็นเสาค้ำยันไม่ใช่เรื่องน่าอายจึงควรชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจสถานการณ์ การปฏิวัติเงียบที่มีนายอภิสิทธิ์เป็นหุ่นเชิด ขณะนี้ทหารมีบทบาทมากในทุกรูปแบบ แต่รัฐมนตรีหลายกระทรวงกลับไม่มีบทบาทในการบริหารบ้านเมือง จึงยิ่งตอกย้ำว่าประเทศไทยอยุ่ภายใต้อำนาจเผด็จการทหาร

เชิญกินเนสบุ๊คทำข่าวม็อบไล่นายกฯมหาศาล

     นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนแน่ใจว่าภายในหนึ่งถึงสองวันนี้นายอภิสิทธิ์จะไม่ยุบสภา จึงขอแจ้งเตือน ล่วงหน้าว่าวันที่ 27 มี.ค.นี้ จะมีผู้คนมหาศาลจะมาร่วมกันขับไล่นายอภิสิทธิ์ เชื่อว่าจะมีคนมาร่วมมากว่าวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา 3-5 เท่า โดยฝ่ายต่างประเทศของคนเสื้อแดงจะประสานให้กินเนสบุ๊คและหน่วยงานด้านสถิติมาบันทึกว่านายอภิสิทธิ์เป็นนายกที่มีประชาชนออกมาขับไล่มากที่สุด
     นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงการเคลื่อนขบวนในวันที่ 27 มี.ค.นี้ ว่า จะมีการปรับการเคลื่อนขบวนออกเป็นหลายสายกระจายทั่วกรุงเทพฯ ส่วนจะเคลื่อนขบวนไปในจุดใดบ้างแกนนำจะประกาศในวันที่ 26 มี.ค.นี้
     นายจตุพร กล่าวว่า วันนี้คนเสื้อแดงจะไม่เคลื่อนขบวนไปหน้าสภา เพราะต้องการให้รัฐบาลประจานตัวเอง ประเทศไทยกำลังจะเป็นประธานการประชุมสหภาพสภาโลก ในวันที่ 27 มี.ค.แต่รัฐสภาของประเทศเจ้าภาพถูกทหารยึดไปแล้ว สมาชิกของสภานานาชาติจะเข้าประชุมกันอย่างไร" นายจตุพร กล่าวและว่า นายอภิสิทธิ์ทำตัวเหมือนจอมพลถนอม กิตติขจร ที่ทำการยึดอำนาจตัวเองจนนำไปสู่การนองเลือด 14 ตุลา 2516 ดังนั้นเส้นทางจากวันนี้ถึงวันที่ 27 มี.ค. จะมีประเด็นออกมายั่วยุคนเสื้อแดงอีกมาก โดยฟางเส้นสุดท้ายคือการปิดทางเข้าออกพื้นที่การชุมนุม ซึ่งถ้าเป็นความจริงคนเสื้อแดงจะแหวกทุกด่าน

ตู่แฉผบ.ราบ11หุ้นชูวิทย์เปิดอาบอบนวด

     นายจตุพร ยังกล่าวถึง การนำสาวงามจากนิตยสารมิสแม็กซิมไปให้กำลังใจทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ว่า พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ราบ 11 กลัวคนไม่รู้ว่าไปร่วมหุ้นกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เปิดอาบอบนวดลาเดอฟองค์ย่านพระราม 9 จึงได้นำผู้หญิงมาซับเหงื่อ หอมแก้มทหาร ทำให้ภาพออกมาดูทุเรศ
    นายจตุพร กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณไม่โฟนอินเข้ามาพูดคุยกับผู้ชุมนุม เพราะยังมีปัญหาเรื่องสุขภาพ เนื่องจากการโฟนอินแต่ละครั้ง ไม่ต่างจากการปราศรัย แต่สำหรับแกนนำได้โทรศัพท์พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณโดยตลอด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์