เสื้อแดงจัดคนไล่มาร์คลาออกวันนี้

คมชัดลึก :กลุ่มคนเสื้อแดงเล็งจัดชายฉกรรจ์ 500 คนไล่บี้"อภิสิทธิ์"ลาออกวันนี้ ด้านม็อบหน้าบ้านสี่เสาร์เทเวศน์บางตาในช่วงเช้า


(9เม.ย.) เวลา 06.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่หน้าบ้านสี่เสาร์เทเวศน์เหลือผู้ชุมนุมค่อนข้างบางตา

หลังผู้ชุมนุมบางส่วนได้เริ่มทยอยเดินทางกลับบ้าน หลังพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ปราศรัยผ่านวีดีลิงก์เสร็จสิ้น ขณะผู้ชุมนุมที่ไม่ได้เดินทางกลับบ้านต่างจับจองที่นอนภายในเต้นท์ที่ฝ่ายการจัดการรชุมนุมกางไว้ให้ บางส่วนได้หลบไปนอนตามซุ้มร้านค้าที่ออกงานกาชาด ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปักหลักป้องกันเข้มงวด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณพื้นที่การชุมุนุมหลังผู้ชุมกลับแล้ว

ปรากฏว่ามีขยะจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเศษอาหาร กล่องอาหาร หรือขวดน้ำอีกทั้งยังมีกลิ่นปัสสาวะที่ผู้ชุมุนมได้ถ่ายไว้เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่มีรถสุขาสาธารณะ ทำให้กลิ่นเหม็นไปทั่ว ผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนเสื้อแดงเป็นชุดปกติเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางกลับบ้าน
ก่อนหน้านั้นที่เวที่การชุมนุมทำเนียบรัฐบาล ช่วงเวลา 23.45 น.วานนี้ (8เม.ย.) มีผู้ชุมนุมตั้งแต่สะพานชมัยมรุเชฐถึงแยกมิสกวัน เต็มพื้นที่ขณะที่สะพานชมัยมรุเชฐ ถึงลานพระรูปมีผู้ชุมนุมบางตา


นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มเสื้แดง กล่าวว่า การเคลื่อนไหววันนี้ยังไม่มีการสรุปแนวทางการเคลื่อนไหว

แต่แนวทางนายอดิศร เพียงเกษ ที่ให้เคลื่อนขบวนไปกดดันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่บ้านก็น่าสนใจ แต่ต้องมีการประชุมประเมินการเคลื่อนไหวอีกครั้ง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถโมบายกลุ่มเสื้อแดงที่จอดไว้ในลานพระรูปและหน้าบ้านสี่เสาหากไม่มีคนปราศรัยจะมีการลิงค์สัญญาณการปราศรัยที่ทำเนียบ ผ่านเครื่องกระจายเสียงตลอดเวลา อย่างไรก็ตามไม่มีหตุรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด


นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำนปช. กล่าวบนเวทีปราศรัยที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ว่า วันนี้(9 เม.ย.)ตนจะนำชายฉกรรจ์  500 คน ไล่ล่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไปทุกที่

เพื่อกดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออก ก่อนเวลา 16.00 น.ของวันนี้
พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวหลังประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องการรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงว่า ได้สั่งไปยังหัวหน้าสถานีตำรวจนครบาล 88 สถานีตำรวจนครบาล จัดสายตรวจดูแลตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะป้อมตำรวจจราจร ตู้เอทีเอ็ม หลังมีรายงานด้านการข่าวว่า จะมีผู้ไม่หวังดีนำระเบิดเพลิงไปเผาบริเวณดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างสถานการณ์ 
 
นอกจากนี้ยังสั่งให้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สอดส่องดูแลความสงบเรียบร้อยไม่ให้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้น และอย่าตื่นตระหนกกับข่าวดังกล่าว โดยเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์